Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1962, Side 23

Eimreiðin - 01.09.1962, Side 23
EIMREIÐIN 199 ^gsjónamáttur liinna órímuðu Ijóða hefur ekki svarað til út- reiðslu þeirra, og það er mörgum skáldum orðið þjáningaratriði. Nild verkalýðshreyfingarinnar sköpuðu líka nýjan stil og form á Slnum tíma, en þau höfðu fleira að leiðarljósi, en stílbreytinguna eiIla- Hugsjónaeldur þeirra var svo magnaður, að afturhaldsöflin §utu ekki rönd við reist. En hvar er hugsjónamáttur og hið tón- r$na afl órímaða ljóðsins í menningarbaráttu heimsins? Fjöldi s^álda um heim allan, sem taka köllun sína alvarlega, spyrja þess- arar spurningar. Og það eru ekki öldruð skáld, sem blunda í viðj- u‘n vanans, heldur ung skáld, sem sjálf stunda gerð órímaðra ljóða. I’egar litið er á alla þá list, sem ofin hefur verið inn í órímuð J°ð, og maður hefur í huga möguleika þessa forms til þess að Utrýma óskiljanlegum, dulræðum þulum, finnst manni það sár- pjetilegt, ef þannig ljóðagerð á eftir að kafna undir því fargi af eirburði, sem hún hefur dregið á eftir sér. Þó að það heiti svo, skáld órímaðra ljóða leggi áherzlu á að birta hrein hugtök ar* ytra skrúðs, sligast mörg þeirra undir dulúðgum hugmynda- tengslum, sem oft og tíðum vitna um mannhatur, skort á umburð- arJyndi og andleg rökþrot. Og kannski hafa ungu skáldin í þessu 111 flaskað mest á leiðsögn menntahrokans. í Englandi skrifaði d. Charles Morgan öll stríðsárin endalausar siðferðispredikanir ^imes Literary Supplement um að ungu skáldin skorti víðari sjón- eddarhring og að þau þyrftu að yrkja um stríðið. Blöðin tóku Undir þetta og sögðu: „Hvar eru skáld stríðsins?“ Ungu skáldin eygðu í þessu fyrirheit um frægðarvinning, og þó að þau skorti ^ynsluna, reyndu Jjau að apa eftir stríðsljóð Rupert Brookes frá yrri heimsstyrjöld. En það var ekki þannig skáldlist þungra örlaga- lfIUa> sem skapaðist. Þegar skáldskapurinn á ekki rætur í persónu- num og engar samstæður við Jrau menningaráhrif, sem skáld- leika lnu er í blóð borin, verður hann ósannur. etta hafa rithöfundar eins og Frakkinn Georges Beranos og |JJóðv, Stnðu erjinn Jakob Wassermann komið auga á. Báðir taka þeir af- j^°U til hinnar sjúklegu innhverfu, ónáttúru og ofstækisfullu sjálfs- alardýrkunnar og tómhyggju, sem margir hafa gert að skáldlegri ( Jriðju. ]>eir eru ekkert feimnir við að benda á gamlar dyggðir Urnrar Evrópumenningar og álíta að verk nútíma höfunda gætu azt nýtt gildi við nánari kynni af þeim. Það er örðugt í stuttu h að gera grein fyrir sjónarmiðum, sem birtast í táknrænu ívafi ‘ 'dlistarinnar, en meginkjarninn í boðskap þessara höfunda er sá,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.