Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1967, Side 95

Eimreiðin - 01.05.1967, Side 95
UPPBÓTARTRÚARBliÖGÐ - GERVITRÚ 183 enn valdi yfir hjörtum rnargra eða að minnsta kosti tírna þeirra og peningum. Kirkja og anti-kirkja, sem upphaflega voru þannig í eðli sínu bitr- ustu andstæður bíða nú sömu örlög í uppsogi aldarháttarins og efn- ishyggjunnar. Sarnt skynja þessar hugarstefnur eða hugtakastefnur þetta ekki enn að fullu í ákafanum við sín andstæðu sjónarmið. En hvað verður, þegar báðar hafa fallið í sömu gröf og uppgötva fall sitt. Sambúðin milli marxismans og kirkjunnar hlýtur þá að minnsta kosti í bili að verða dálítið fyndin og sérstök sem sögulegt fyrirbrigði. Öðruvísi er þetta með þau trúarlegu fyrirbrigði, senr ekki hafa sett sig gegn kirkjunni eins og kommúnisminn. Það hafa vart orðið ann- að en smáflokkar eða sértrúarklíkur hingað og þangað. Hinn ofstækisfulli nazismi eða þjóðernislegar öfgastefnur þróast nú í augnabliki aðeins í skúmaskotum hingað og þangað og grípa helzt um sig meðal unglinga og ævintýraþyrstra glæframanna. Þann- ig er það einnig með hina svonefndu alþjóða-íþróttahreyfingu, sem á upptök í móðurlandi íþróttanna — Grikklandi. Svipað mætti segja um rómantíska náttúrudýrkendur, sem myndað hafa hópa, sem að- eins neyta jurtafæðu og boða þá stefnu með trúarlegri sannfæringu og atferli. Svipað mætti segja um þá hugmyndafræði eða stefnur, sem leysa vilja öll mannleg vandamál á vegum og grundvelli vísindalegrar sálarfræði. Sú starfsemi á að taka við hlutverki presta og sálusorgara og vera miklu heillavænlegri og áhrifaríkari en úrelt sálgæzla kirkj- unnar manna. Þá má nefna nýtízku sóldýrkendur, sem verja bæði tíma og pen- ingum til alls konar sólbaða og strípisiða á baðströndum og fjalla- hótelum. En þetta er eitt af greinum hinnar trúarlegu náttúrutilbeiðslu, sem á rót sína að rekja til vísindalegra ummæla, um að náttúruvís- indin geti útskýrt allt og eigi ráð við öllu. Traustið á náttúruvísind- in eru að verða hliðstætt trúarlegt atriði við heimslitaótta af völdum atomsprengjunnar. Þegar slíkar uppbætur í trúarefnum leysast upp skilja þær eftir ýmiss konar tímabundin áhrif eða áhrifavalda, sem fæstir gera sér samt grein fyrir, að séu trúarlegs eðlis. Oft eru þessi áhrif líkt og bylgjuhreyfingar í þjóðlífi og tízku vtssra tímabila, endast kannske áratug eða svo, en falla svo út eins og dvínandi flóðbylgja og gleymast. Venjulega eru þessar trúarlegu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.