Hugur - 01.01.1996, Page 72

Hugur - 01.01.1996, Page 72
70 Henry Alexander Henrysson er einmitt ein helsta röksemd Síínonar - og gegnsýrir raunar allan 4. kafla - að list sem sköpuð sé með tilgang og markmið í huga sé gervilist og kallist því eitthvað annað. Við höfum þannig ekkert yndi af því sem fagurt er ef listin er þjónn einhvers markmiðs. Þarna held ég að Símon einfaldi málið of mikið og að það sé beinlínis villandi að gera listina að þjóni markmiðs, enda þótt listamaðurinn hafi það í huga. Raunar held ég að spurningin um mismun listar og tækni sé ekki mjög aðkallandi í þessum skilningi. Eina leiðin til þess að bera þessi tvö hugtök saman er að mínu mati sú að bera saman listrænt gildi og tækniverk í hveiju einstöku sköp- unarverki og skera þannig úr um muninn. Sú leið sem Símon velur eftir fyrirmynd Collingwoods er aftur á móti aðeins til þess fallin að menn lendi í mótsögnum eða ýmsum erfiðleikum eins og ég rakti hér á undan. Enda er Símon ekki alveg sjálfum sér samkvæmur í fram- haldi bókarinnar þegar hann talar um markmið góðrar listar, án þess að setja þar nokkra fyrirvara á. List og eftirlíking í fimmta kafla tekur hann fyrir spurninguna hvort list eigi að vera eftirlíking einhvers. Hann svarar þeirri spurningu strax neitandi á svipuðum forsendum og hann neitar því að list sé tækni og segir að eftirlíkingin sé ekki frumleg listræn tjáning. En Símon telur þessa spurningu samt sem áður vera mjög aðkallandi vegna þess hversu djúpt hún hefur fest rætur í hugsunarhætti almennings. í þessari umræðu skiptir sérstaða einstakra listgreina máli, þar sem ein þeirra sker sig töluvert úr, þ.e.a.s. myndlistin, þar sem hún þarf helst að finna fyrir eftirlíkingarkröfu almennings. Tónlist og byggingarlist þurfa, svo dæmi sé tekið, almennt að þola allt aðrar kröfur af hendi almennings, en að þær eigi að líkja eftir náttúrunni eða öðrum fyrir- myndum. í samræmi við þann tíðaranda, sem Símon flutti fyrirlestrana við, ræðir hann gagnrýni fólks á abstraktmálverkið, sem var þá hvað mest að koma fram á íslandi. Hann segir að öll list hljóti að vera að meira eða minna leyti óhlutstæð þar sem hún sértekur ýmsar eigindir einstakra hluta. Annars væri ekki um listræna tjáningu að ræða. Þessi tjáning byggir á sértekningu og það eru engar reglur til um - og verða ekki til um - hversu mikil og víðtæk þessi sértekning má vera til þess að listaverkið glati tjáningargildi sínu. Aðeins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.