Hugur - 01.01.1996, Síða 75

Hugur - 01.01.1996, Síða 75
Um list og fegurð 73 að þær hafi frekar almennt sálfræðilegt gildi en sérstakt fagurfræðilegt gildi. Þannig geti þær í besta falli aukið mannþekkingu okkar og dýpkað listskilning óbeint. í 12. kafla ræðir Símon þá stefnu í listrannsóknum að setja listaverk í sem allra nánast samband við einkalíf og skapgerð höfunda eins og hún kemur fram í hegðun þeirra. Bendir hann á að enda þótt þessi aðferð hljóti að teljast harla fánýt og geti varla skýrt það sem henni er ætlað að skýra, þá sé hún ákaflega vinsæl, því að forvitni manna um einkalíf náungans sé óseðjandi. Er ég nú reyndar þeirrar skoðunar að þessi athugasemd Símonar eigi sérstaklega vel við hér á landi.7 Er skemmst frá því að segja að Símon hafnar þessari aðferð og segir að enda þótl sérhvert listaverk sé persónuleg sköpun höfundar þess, sé sambandið milli lífs hans og listar alls ekki eins einfalt og þessi skoðun gerir ráð fyrir. Við höfum einfaldlega enga heimild til þess að álíta að samræmi sé milli raunverulegrar breytni listamanns og skoðana sem koma fram í sköpunarverki hans. Ég held að Símon myndi viðurkenna fyrstur manna að það sé geysilega erfitt verkefni að finna út nákvæmlega hvaða gögn þetta eru og ég er ekki einu sinni viss um að krafan sé beinlínis um það. Hins vegar held ég að ég skilji Símon rétt þegar ég túlka þessi orð hans þannig að það sé harla fánýtt að safna öllu því sem viðkemur einhveijum listamanni í eina hrúgu, klína því svo á listsköpun hans og athuga að lokum hvort ekki hafi fengist út heilleg mynd af listsköpuninni. í þessu verði maður að temja sér sparsemi og varast að tengja saman hluti sem er ekki ætlað að tengjast. ^ Raunar ekki aðeins á íslandi. Ef eitthvert umræðuefna Listar og fegurðar er ofarlega á baugi nú um stundir þá held ég að þetta sé það. Varla er skrifað rit um verk listamanns nú án þess að upp hefjist rifrildi um hversu mikið hefi verið réttlætanlegt að blanda persónu lista- mannsins inn í umföllunina. í þessu sambandi dettur mér alltaf f hug saga sem ég heyrði um að einhver hafi sagt um Stein Steinarr að hann hafi verið ómerkilegt skáld því hann hafi átt það til að hnupla hlutum setn lágu á glámbekk!
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.