Hugur - 01.01.1996, Page 96

Hugur - 01.01.1996, Page 96
94 Paul Edwards nú en ekki þar og þá, en það er Ijóst að ef hann hefði verið þar og þá mundi hann hafa látið í ljós jafn mikla undrun yfir því að vera hér og nú. Ef ég læt í ljós undrun yfir því að A gerist í stað B, og ef ég læt í Ijós jafn mikla undrun þegar B gerist, við aðstæður sem eru að öðru leyti eins, geri ég mig kannski ekki sekan um formlega mótsögn, en atferli mitt er greinilega fáránlegt og ég sýni það sem sumir höfundar kalla „ósamkvæmni í verki“. Ef til vill var Pascal undrandi yfir að hafa fæðst yfirleitt. Þessi undrun væri þó engu síður öfugsnúin en undrun yfir því að vera hér og nú en ekki þar og þá. Ef annað eða báðir foreldrar Pascals hefðu þjáðst af alvarlegum fijósemisgalla væri undrun hans yfir því að hafa fæðst ekki óeðlileg þegar hann liti til baka; og hefði fæðingu hans fylgt alvarlegir erfiðleikar kynni undrun yfir því að hafa fæðst lifandi vel að vera við hæfi. Foreldrar Pascals hefðu vel getað átt við fijósemisvandamál að stríða og kannski hefur fæðing hans verið óvenjulega erfið. En ljóst er að það er ekkert þess háttar sem hann hafði í huga. Að svo miklu leyti sem Pascal undraðist það að hafa fæðst þá var það undrun sem hann mundi álíta jafn viðeigandi fyrir alla menn, þar með talda þá sem fæddust þrautalaust og þá sem áttu foreldra sem voru annálaðir fyrir fijósemi. í síðara tilvikinu væri þó undrun yfir því að hafa fæðst vissulega fáránleg og sama á við um allsbeijarundrun - undrun yfir fæðingu allra manna. Þetta verður sérlega auösætt þegar við leiðum hugann að því að ætti hin paskalska undrun rétt á sér þá ætti hún jafn vel við um fæðingu manna í framtíðinni. Hvað gæti samt verið minna undrunarefni en það að verði menn til í framtíðinni þá muni þeir líka auka kyn sitt! Um leið og maður kannar slíka „hinstu leyndardóma" með gagnrýnu hugarfari leysast þeir upp og verða fáránlegir og innantómir. Hversvegna er heimurinn til? En snúum okkur að aðalviðfangsefninu. Það er líka hægt að komast að þeirri niðurstöðu að hin allrahinsta hversvegna-spurning sé merkingarlaus með því að hyggja að því hvað hefur hér komið fyrir orðið „hversvegna“. Dálítil umhugsun sýnir að í allrahinstu spumingunni hefur „hversvegna“ glatað öllum venjulegum merking- um sínum án þess að hafa fengið neina nýja. Við skulum sjá hvemig þetta kemur út þegar spurningin er borin fram í þessu formi:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.