Hugur - 01.01.1997, Qupperneq 80

Hugur - 01.01.1997, Qupperneq 80
78 Stefán Erlendsson HUGUR góða líf, né heldur þarf hún að taka afstöðu til einstakra siðferðilegra úrlausnarefna sem varða lífsstíl einstaklinga eða hópa. í þessu tilliti fylgir Habermas leiðarminni Hegels, eins og fram er komið, og freistar þess að fara bil beggja milli algildishyggju kantískrar siðfræði og áherslu Aristótelesar á hið einstaka, þ.e. „hlutstæða" reynslu og lífsgildi. Habermas tekst þetta að svo miklu leyti sem siðferði hvílir á samhuglægum skilningi þátttakenda í samræðu. Það gerir honum kleift að tengja réttlæti við samstöðu og umhyggju fyrir sameigin- legum gæðum með því að útfæra tiltekna formgerðarþætti hins góða lífs. Hér er um að ræða þau félagslegu bönd sem mynda „samhuglæg tengsl milli einstaklinga ásamt kerfí gagnkvæmrar viðurkenningar“ og eru undirstaða samfélagslegrar velferðar. Þessi félagslegu bönd eru nauðsynlegt skilyrði þess að allir einstaklingar njóti sömu virðingar sem persónur. En samræðusiðfræðin leggur ekki aðeins grunn að því að allir hafi sama rétt til þess að bregðast við siðferðilegum réttmætis- kröfum heldur gerir jafnframt kröfu til þess að hver og einn „komist út fyrir“ sjálfhverft sjónarmið sitt og tileinki sér sjónarmið allra annarra. Samstaða og samúðarskilningur meðal allra þátttakenda eru þannig innbyggð í hið siðferðilega sjónarhom.96 Þetta felur m.a. í sér að sjálf- ræðishugtakið er endurskilgreint í formi samhuglægni vegna þess að „frelsi hvers og eins til persónuþroska er háð því að öllum öðmm sé einnig tryggt slíkt frelsi."97 Varðandi gagnrýni femínista, hins vegar, þá er Habermas sammála sumum þeirra um að hin klassíska skipting milli opinbers lífs og einkalífs sé gagnrýnisverð án þess þó að ástæða sé til að afnema hana með öllu.98 í samræðusiðfræði verður þessi skipting afstæð, a.m.k. að 96 Sjá „Morality and Ethical Life,“ s. 200 og áfram; „Justice and Solidarity,“ s. 46 og áfram. Sjá einnig J. Habermas, „Struggles for Recognition in the Democratic Constitutional State,“ í A. Gutmann, ritstj., Multiculturalism: Examining the Politics of Recognition (New Jersey: Princeton University Press, 1994), s. 107-148. 97 „Morality and Ethical Life,“ s. 207. 98 Sjá t.d. C. Pateman, „Feminist Critiques of the Public/Private Dichotomy,“ í S. Benn og G. Gaus, ritstj., The Public and the Private (London: St. Martin’s, 1983), s. 281-303, og S. Moller Okin, „Gender, the Public and the Private," x D. Held, ritstj., Political Theory Today (Cambridge: Polity Press, 1991), s. 65-90. Um gagnrýni á kenningu Habermas í þessu tilliti sjá N. Fraser, „What’s Critical about Critical Theory? The Case of Habermas and Gender,” í S. Benhabib og D. Comell, ritstj., Feminism as Critique: On the Politics of Gender (Minneapolis: University of Minnesota Press, 1987), s. 31-56.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.