Hugur - 01.01.1997, Page 111

Hugur - 01.01.1997, Page 111
HUGUR 9. ÁR, 1997 s. 109-121 Jóhann Bjömsson Að girnast konu / Ekki veit ég hvaða hvatir liggja að baki því að þið látið sjá ykkur á fyrirlestri sem ber heitið „Að gimast konu.“ Hugsanlega em einhverjar karlrembur í salnum sem vonast til þess að geta fengið eitthvað fyrir sig. Vissulega eru einhverjir hér sökum forvitni og eflaust enn aðrir undir áhrifum annarra og mér ókunnugra hvata. En hvað sem því líður verð ég að hryggja karlremburnar. Þó svo að erindi mitt heiti „Að girnast konuþá er ekki ætlunin að fara út í eitthvert karlrembutal. Hinsvegar hefur titill þessa erindis vakið forvitni og jafnvel furðu margra og því rétt að gefa stutta útskýringu á honum. Erindi þetta er unnið útfrá svokallaðri tilvistarheimspeki sem er stefna innan heimspekinnar og kallast á erlendum málum „existential- ismi.“ Hún á rætur sínar að rekja til heimspekinga á borð við Spren Kierkegaard í Danmörku og Þjóðverjans Friedrichs Nietzsche sem uppi vom á síðustu öld. Fulltrúar þessarar stefnu eru að mörgu leyti frábrugðnir hver öðrum en eiga það þó sameiginlegt að setja tilvist mannsins, mannlegt vitundarlíf í öndvegi. Áhrif þessarar stefnu hafa verið mikil á þessari öld og þá ekki eingöngu innan heimspekinnar heldur ekki síður í menningarlífinu almennt, s.s. í skáldverkum og leikritum. Ber þar helst að nefna rithöfunda á borð við Albert Camus, Simone de Beauvoir og Jean-Paul Sartre. Útfrá þessari heimspeki- stefnu hafa einnig þróast stefnur innan geðlæknisfræðinnar og ber þar helst að nefna geðlækninn Viktor Frankl sem einn þekktasta fulltrúa tilvistarspekinnar. Auk þess hafa margir tilvistarheimspekingar látið nokkuð til sín taka í stjómmála- og þjóðmálaumræðum. Stefna þessi hefur verið í nokkurri lægð á undanfömum ámm. Til marks um það má geta þess að einn af kennurum mínum við kaþólska háskólann í Leuven hélt því fram að það væri fremur gamaldags að ætla sér að fara að lesa frönsku tilvistarheimspekingana og átti hann þá einkum við Albert Camus, Jean-Paul Sartre og Simone de Beauvoir. Hinsvegar vom ekki allir kollegar hans á sama máli. Aðrir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.