Hugur - 01.01.1997, Side 117

Hugur - 01.01.1997, Side 117
HUGUR Að girnast konu 115 til dæmis átt nærveru sína í hugum okkar og ímyndunarafli. í ljósi þessa geta þeir sem aðhyllast það viðhorf að kynferðisleg ástríða sé fyrst og fremst líffræðilegt ferli sem miðar að spennulosun og ánægju, spurt sig að því hvað þeir eru að hugsa þegar þeir losa um sína kynferðislegu spennu einir með sjálfum sér. Á sér stað eitthvað í ímyndunaraflinu sem vísar til annarrar manneskju? Það er því ekki rétt að segja að viðfang kynferðislegrar ástríðu sé spennulosunin og ánægjan ein og sér, heldur fyrst og fremst önnur manneskja. Hvort ánægja og spennulosun fylgi í kjölfarið er svo allt annað mál og þá erum við hætt að ræða gimdina sem slíka og farin að ræða kynferðis- legar athafnir. En það er kynferðisleg athöfn, s.s. samræði, sem leiðir til endaloka gimdarinnar. Ég sagði hér á undan og tók undir með Sartre að í vissum skilningi gimist ég líkama annarrar manneskju. Það að gimast manneskju er eitthvað meira en að gimast líkama. Manneskja er ekki bara líkami og þess vegna gimumst við ekki, undir eðlilegum kringumstæðum, liðið lík, vegna þess eins að liðið lík er aðeins líkami. Ég gimist líkama sem hefur sjálf eða vitund. En hvað þýðir að hafa vitund í þessu samhengi? Önnur manneskja sem er vitandi um sjálfa sig og umhverfí, getur vitað um gimd mína og áhuga. Gimd mín miðar ekki aðeins að því að fá höndlað likama annarrar manneskju heldur að fá þessa manneskju, jafnvel þótt viðkomandi sé mér gjörsamlega fráhverf og sýnir mér engan áhuga. Gimd mín er því boð um gimd. Með gimd minni býð ég annarri manneskju að gimast mig. Með þrá minni þrái ég að einhver þrái mig. Það er rétt hjá Sartre að ég þrái konu í tilteknum aðstæðum, en ekki bara einhvem einhversstaðar í heiminum. Það er líka rétt að þrá mín felur það í sér að ég þrái, að sú, sem ég þrái, þrái mig einnig. Vandamálið er þá þetta: Hvemig fer ég að því að láta þá sem ég þrái þrá mig líka? Hvemig fer ég að því að gera sjálfan mig að einhverju sem vert er að þrá? Hér emm við komin að þeim þætti í mannlegum samskiptum sem kallast daður. Daður á sér ekki eingöngu stað þegar um kynferðislega ástríðu er að ræða heldur einnig þegar ástin er annarsvegar. Ef ég elska aðra manneskju þrái ég það einnig að hún elski mig. Maður getur ekki elskað endalaust ef ást manns er aldrei endurgoldin og það sama á við um girndina, ég get ekki girnst einhverja manneskju endalaust án þess að ég fái einhver jákvæð við-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.