Hugur - 01.01.1997, Síða 117

Hugur - 01.01.1997, Síða 117
HUGUR Að girnast konu 115 til dæmis átt nærveru sína í hugum okkar og ímyndunarafli. í ljósi þessa geta þeir sem aðhyllast það viðhorf að kynferðisleg ástríða sé fyrst og fremst líffræðilegt ferli sem miðar að spennulosun og ánægju, spurt sig að því hvað þeir eru að hugsa þegar þeir losa um sína kynferðislegu spennu einir með sjálfum sér. Á sér stað eitthvað í ímyndunaraflinu sem vísar til annarrar manneskju? Það er því ekki rétt að segja að viðfang kynferðislegrar ástríðu sé spennulosunin og ánægjan ein og sér, heldur fyrst og fremst önnur manneskja. Hvort ánægja og spennulosun fylgi í kjölfarið er svo allt annað mál og þá erum við hætt að ræða gimdina sem slíka og farin að ræða kynferðis- legar athafnir. En það er kynferðisleg athöfn, s.s. samræði, sem leiðir til endaloka gimdarinnar. Ég sagði hér á undan og tók undir með Sartre að í vissum skilningi gimist ég líkama annarrar manneskju. Það að gimast manneskju er eitthvað meira en að gimast líkama. Manneskja er ekki bara líkami og þess vegna gimumst við ekki, undir eðlilegum kringumstæðum, liðið lík, vegna þess eins að liðið lík er aðeins líkami. Ég gimist líkama sem hefur sjálf eða vitund. En hvað þýðir að hafa vitund í þessu samhengi? Önnur manneskja sem er vitandi um sjálfa sig og umhverfí, getur vitað um gimd mína og áhuga. Gimd mín miðar ekki aðeins að því að fá höndlað likama annarrar manneskju heldur að fá þessa manneskju, jafnvel þótt viðkomandi sé mér gjörsamlega fráhverf og sýnir mér engan áhuga. Gimd mín er því boð um gimd. Með gimd minni býð ég annarri manneskju að gimast mig. Með þrá minni þrái ég að einhver þrái mig. Það er rétt hjá Sartre að ég þrái konu í tilteknum aðstæðum, en ekki bara einhvem einhversstaðar í heiminum. Það er líka rétt að þrá mín felur það í sér að ég þrái, að sú, sem ég þrái, þrái mig einnig. Vandamálið er þá þetta: Hvemig fer ég að því að láta þá sem ég þrái þrá mig líka? Hvemig fer ég að því að gera sjálfan mig að einhverju sem vert er að þrá? Hér emm við komin að þeim þætti í mannlegum samskiptum sem kallast daður. Daður á sér ekki eingöngu stað þegar um kynferðislega ástríðu er að ræða heldur einnig þegar ástin er annarsvegar. Ef ég elska aðra manneskju þrái ég það einnig að hún elski mig. Maður getur ekki elskað endalaust ef ást manns er aldrei endurgoldin og það sama á við um girndina, ég get ekki girnst einhverja manneskju endalaust án þess að ég fái einhver jákvæð við-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.