Hugur - 01.01.1997, Side 121

Hugur - 01.01.1997, Side 121
HUGUR Að girnast konu 119 hitta í mark og vertu ekki misskilinn. En svo einfalt er þetta nú ekki. Það er vissulega rétt hjá Merleau-Ponty að við lifum í sameiginlegum heimi og skiljum hvort annað að mestu leyti, en við lifum einnig hvert um sig í okkar eigin heimi, ef svo má að orði komast. Það er takmörkunum háð hversu vel við getum fengið aðra til þess að skilja okkar persónulega einkaheim og hversu vel við skiljum þennan persónulega heim annarra með allri sinni persónulegu sögu, upplifun og reynslu. V Ég hafði eftir Sartre hér á undan að það sem maður gimist er önnur manneskja. Ég gimist manneskju á þann hátt að ég vil að hún verði mín, ég vil fá langanir mínar uppfylltar með tiltekinni manneskju. Hér er vísað til ákveðins eignarhalds sem girndin stefnir að. Fyrir þessa skoðun hefur Sartre mátt sæta gagnrýni, t.d. af heimspek- ingnum Robert Solomon. Solomon hefur látið frá sér fara fræg ummæli um skoðanir Sartres á kynferðismálum: „Ef hugmyndir Sartres um kynferðismál væm teknar alvarlega væri það nóg til þess að halda okkur frá rúminu í heilan mánuð.“n Ekki átta ég mig nákvæmlega á hvað Solomon á við með þessum ummælum annað en það að hann noti þau til að lýsa þeirri skoðun sinni að lítið sé varið í hugmyndir Sartres, enda em þetta þannig ummæli að eftir verður tekið. Solomon skilur viðhorf Sartres á þann hátt að það sé markmið með kynferðislífinu að ná tökum á öðrum einstaklingi og drottna yfir honum. Solomon orðar þessa túlkun sína þannig: „Fyrir Sartre er kynferðisleg ástríða falin í lönguninni til að drottna yfir annarri mann- eskju, að öðlast viðurkenningu á eigin frelsi á kostnað hins aðilans."12 Að mati Solomons niðurlægi ég aðra manneskju með gimd minni, ég þrái að drottna yfir henni og færi hana þar með niður á lægra svið, svið hlutanna. Önnur manneskja verður þar með að hlut í mínum augum sem ég get notfært mér í því skyni að svala girnd minni. 11 Robert Solomon, „Sexual Paradigms" í Alan Soble, ritstj., The Philosophy of Sex: Contemporary Readings (Rowman and Littlefield, 1980), bls. 95. 12 „Sexual Paradigms,“ bls. 95.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.