Hugur - 01.01.1997, Page 121

Hugur - 01.01.1997, Page 121
HUGUR Að girnast konu 119 hitta í mark og vertu ekki misskilinn. En svo einfalt er þetta nú ekki. Það er vissulega rétt hjá Merleau-Ponty að við lifum í sameiginlegum heimi og skiljum hvort annað að mestu leyti, en við lifum einnig hvert um sig í okkar eigin heimi, ef svo má að orði komast. Það er takmörkunum háð hversu vel við getum fengið aðra til þess að skilja okkar persónulega einkaheim og hversu vel við skiljum þennan persónulega heim annarra með allri sinni persónulegu sögu, upplifun og reynslu. V Ég hafði eftir Sartre hér á undan að það sem maður gimist er önnur manneskja. Ég gimist manneskju á þann hátt að ég vil að hún verði mín, ég vil fá langanir mínar uppfylltar með tiltekinni manneskju. Hér er vísað til ákveðins eignarhalds sem girndin stefnir að. Fyrir þessa skoðun hefur Sartre mátt sæta gagnrýni, t.d. af heimspek- ingnum Robert Solomon. Solomon hefur látið frá sér fara fræg ummæli um skoðanir Sartres á kynferðismálum: „Ef hugmyndir Sartres um kynferðismál væm teknar alvarlega væri það nóg til þess að halda okkur frá rúminu í heilan mánuð.“n Ekki átta ég mig nákvæmlega á hvað Solomon á við með þessum ummælum annað en það að hann noti þau til að lýsa þeirri skoðun sinni að lítið sé varið í hugmyndir Sartres, enda em þetta þannig ummæli að eftir verður tekið. Solomon skilur viðhorf Sartres á þann hátt að það sé markmið með kynferðislífinu að ná tökum á öðrum einstaklingi og drottna yfir honum. Solomon orðar þessa túlkun sína þannig: „Fyrir Sartre er kynferðisleg ástríða falin í lönguninni til að drottna yfir annarri mann- eskju, að öðlast viðurkenningu á eigin frelsi á kostnað hins aðilans."12 Að mati Solomons niðurlægi ég aðra manneskju með gimd minni, ég þrái að drottna yfir henni og færi hana þar með niður á lægra svið, svið hlutanna. Önnur manneskja verður þar með að hlut í mínum augum sem ég get notfært mér í því skyni að svala girnd minni. 11 Robert Solomon, „Sexual Paradigms" í Alan Soble, ritstj., The Philosophy of Sex: Contemporary Readings (Rowman and Littlefield, 1980), bls. 95. 12 „Sexual Paradigms,“ bls. 95.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.