Hugur - 01.01.1997, Side 122

Hugur - 01.01.1997, Side 122
120 Jóhann Björnsson HUGUR Viðkomandi manneskja sem er viðfang ástríðna minna, verður því að þræl kynferðislegrar gimdar minnar. Þetta viðhorf Solomons kemur ekki á óvart og heyrist oft þegar rætt er um kynlíf og kynferðislegar ástríður. En að túlka viðhorf Sartres á þennan hátt er alrangt. Kyn- ferðisleg ástríða hjá Sartre hefur það ekki sem markmið að niðurlægja manneskju sem hefur frjálsan og sjálfstæðan vilja. Solomon virðist ekki átta sig á því að Sartre gerir skýran greinarmun á kynferðislegri ástríðu annarsvegar sem felur í sér löngun, og kynferðislegri athöfn hinsvegar. Það er ekki nema satt og rétt að kynferðisleg athöfn getur falið í sér og felur oft í sér niðurlægingu á annarri manneskju, þar sem manneskjan er ekki virt sem slík og þar sem litið er á hana sem tæki til svölunar á ástríðum eða girndum. Nauðgun er dæmi um slíkt. Því verður ekki neitað og Sartre hafnar því heldur ekki. Hinsvegar felur kynferðisleg ástríða, eins og Sartre skilur hana, ekki í sér niður- lægingu. Hann lítur ekki á annan einstakling sem tæki án frelsis og vilja. Sartre tekur það skýrt fram (og ég skil ekki hversvegna Solo- mon hefur ekki áttað sig á því), að með því að gimast aðra manneskju þá er ég að bjóða annarri manneskju að gimast mig eins og ég hef þegar útlistað. Með ástríðu minni eða gimd skikka ég ekki aðra mann- eskju til fylgilags við mig, heldur leitast ég við að fá hana til þess að girnast mig af fúsum og frjálsum vilja. Ég beiti öllum mínum persónu- og kyntöfram í því skyni og reyni þar með að höfða til við- komandi manneskju sem frjálsrar viljavem. Frjálsar viljavemr geta hvort sem er fallist á gimd mína eða hafnað henni. f því liggur stór munur á manneskju sem er virt sem slík og á manneskju sem er álitin tæki. VI Þessar hugleiðingar Solomons vekja upp þá spumingu hvort það geti á einhvem hátt verið rangt að gimast aðra manneskju kynferðislega. Mín afstaða er sú að það sé ekki rangt í sjálfu sér að vera haldinn girnd og ástarþrá. Hvernig gætum við elskað aðra manneskju og fjölgað okkur ef engin væri ástríðan? Auk þess er girndin eða ástríðan eðlilegur þáttur í lífi sérhverrar heilbrigðrar manneskju og því verður ekki með góðu móti hafnað. Ef maður neitaði því að kynferðisleg ástríða væri eðlilegur hluti af okkur sjálfum, myndi maður hafna stór-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.