Hugur - 01.01.1997, Síða 122

Hugur - 01.01.1997, Síða 122
120 Jóhann Björnsson HUGUR Viðkomandi manneskja sem er viðfang ástríðna minna, verður því að þræl kynferðislegrar gimdar minnar. Þetta viðhorf Solomons kemur ekki á óvart og heyrist oft þegar rætt er um kynlíf og kynferðislegar ástríður. En að túlka viðhorf Sartres á þennan hátt er alrangt. Kyn- ferðisleg ástríða hjá Sartre hefur það ekki sem markmið að niðurlægja manneskju sem hefur frjálsan og sjálfstæðan vilja. Solomon virðist ekki átta sig á því að Sartre gerir skýran greinarmun á kynferðislegri ástríðu annarsvegar sem felur í sér löngun, og kynferðislegri athöfn hinsvegar. Það er ekki nema satt og rétt að kynferðisleg athöfn getur falið í sér og felur oft í sér niðurlægingu á annarri manneskju, þar sem manneskjan er ekki virt sem slík og þar sem litið er á hana sem tæki til svölunar á ástríðum eða girndum. Nauðgun er dæmi um slíkt. Því verður ekki neitað og Sartre hafnar því heldur ekki. Hinsvegar felur kynferðisleg ástríða, eins og Sartre skilur hana, ekki í sér niður- lægingu. Hann lítur ekki á annan einstakling sem tæki án frelsis og vilja. Sartre tekur það skýrt fram (og ég skil ekki hversvegna Solo- mon hefur ekki áttað sig á því), að með því að gimast aðra manneskju þá er ég að bjóða annarri manneskju að gimast mig eins og ég hef þegar útlistað. Með ástríðu minni eða gimd skikka ég ekki aðra mann- eskju til fylgilags við mig, heldur leitast ég við að fá hana til þess að girnast mig af fúsum og frjálsum vilja. Ég beiti öllum mínum persónu- og kyntöfram í því skyni og reyni þar með að höfða til við- komandi manneskju sem frjálsrar viljavem. Frjálsar viljavemr geta hvort sem er fallist á gimd mína eða hafnað henni. f því liggur stór munur á manneskju sem er virt sem slík og á manneskju sem er álitin tæki. VI Þessar hugleiðingar Solomons vekja upp þá spumingu hvort það geti á einhvem hátt verið rangt að gimast aðra manneskju kynferðislega. Mín afstaða er sú að það sé ekki rangt í sjálfu sér að vera haldinn girnd og ástarþrá. Hvernig gætum við elskað aðra manneskju og fjölgað okkur ef engin væri ástríðan? Auk þess er girndin eða ástríðan eðlilegur þáttur í lífi sérhverrar heilbrigðrar manneskju og því verður ekki með góðu móti hafnað. Ef maður neitaði því að kynferðisleg ástríða væri eðlilegur hluti af okkur sjálfum, myndi maður hafna stór-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.