Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 34

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Page 34
34 gÓðUR kennAR I : og efla samskiptahæfni þeirra með fjölbreyttum kennsluaðferðum (m.a. umræðum) fannst þeim almennt góður andi hafa skapast í bekkjarstarfinu (sjá nánar í Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007, bls. 143−250 og 429−441). Þeim fannst þeir kynnast hverjum nemanda betur og meiri samheldni og samkennd hafa myndast í hópnum, sem skipti máli fyrir líðan nemenda og það hvernig starfið gekk. almennt fannst þeim nemend- urnir hafa orðið opnari, einlægari og vinsamlegri hver í annars garð. auk þess hefðu nemendur í ríkari mæli sjálfir leitast við að leysa ágreiningsmál á farsælan og ábyrgan hátt með því að setja sig hver í annars spor. Með öðrum orðum fannst þeim nem- endur þroskast félagslega. Utanaðkomandi mat studdi mat kennaranna sem stöðugt ígrunduðu kennslu sína í þessu verkefni; nemendur þeirra tóku meiri framförum í samskiptahæfni en nemendur kennara sem ekki tóku þátt í verkefninu. almennt settu þeir sig oftar í spor aðila í ágreinings- og álitamálum, bæði í hugsun og í daglegum samskiptum við bekkjarfélaga; þeir ræddu oftar málin í stað þess að rífast, skýrðu út í stað þess að skipa fyrir. af framangreindum niðurstöðum rannsókna má sjá hvernig upplifun nemenda á kennurum sínum, bekkjarbragur sem kennarinn skapar og skólamenning getur tengst líðan nemenda, námi þeirra og samskiptahæfni. Flestir munu vera sammála um að góð samskipti nemenda og kennara séu ein meginforsenda farsæls og árangursríks skólastarfs. Mikilvægt er því að huga að samskiptum þeirra og draga meðal annars fram skoðanir bæði kennara og nemenda á því hvað einkenni góð samskipti. í fyrrnefndu rannsóknar- og skólaþróunarverkefni, „Hlúð að félags- og tilfinninga- þroska nemenda“, var leitað eftir því hjá grunnskólakennurum hvað þeim fyndist einkenna æskileg samskipti nemenda og kennara og hvaða viðhorf þeir vildu að nem- endur og kennarar hefðu hver til annars (Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007, bls. 60−72). í hnotskurn lögðu kennararnir áherslu á gagnkvæma virðingu og traust í samskiptum sínum við nemendur, jafnt sem væntumþykju, og að hlúð væri að öryggiskennd. Um mikilvægi trausts kom skýrast fram hjá kennurunum að nemendur gætu óþvingað leitað til kennara síns með sín mál og það sem þeim lægi á hjarta. Um virðinguna skipti mestu að kennarinn virti hvert barn á þess eigin forsendum – persónulega eiginleika þess, skapgerð, hæfni og aðstæður, og væri skilningsríkur. Hvað varðar væntumþykju kom einna skýrast fram mikilvægi þess að nemendur finni að kenn- aranum þyki vænt um þá og hve hlýja og góð gagnkvæm tilfinningatengsl á milli nemenda og kennara eru áríðandi fyrir vellíðan allra í skólastarfinu. Kennurum var jafnframt umhugað um að veita nemendum öryggiskennd; að nemandinn finni að hann geti treyst kennara sínum, að kennarinn taki hann eins og hann er, sé til stað- ar fyrir hann og sé réttsýnn. Slíkur andblær bekkjarstarfs sem hér var lýst telja þeir að styðji nemendur í námi og félagslega og efli sjálfstraust þeirra og jákvæða sjálfs- mynd. að sama skapi er mikilvægt að leita eftir skoðunum nemenda á því hvað einkenni góðan kennara og hvað slæman. í þessari rannsókn er hlustað á raddir nemenda í því efni. Ýmsir hafa vakið athygli á mikilvægi þess að hlusta á raddir nemenda um skóla- starfið; ekki megi vanmeta það sem þeir hafi fram að færa (Davie og Galloway, 1996; Fullan, 2001; Nieto, 1994; Rudduck og Flutter, 2004). Sem dæmi má nefna menntunar- fræðinginn Jean Rudduck (Rudduck og Flutter, 2004) sem stóð um árabil að rannsókn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.