Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 34

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 34
34 gÓðUR kennAR I : og efla samskiptahæfni þeirra með fjölbreyttum kennsluaðferðum (m.a. umræðum) fannst þeim almennt góður andi hafa skapast í bekkjarstarfinu (sjá nánar í Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007, bls. 143−250 og 429−441). Þeim fannst þeir kynnast hverjum nemanda betur og meiri samheldni og samkennd hafa myndast í hópnum, sem skipti máli fyrir líðan nemenda og það hvernig starfið gekk. almennt fannst þeim nemend- urnir hafa orðið opnari, einlægari og vinsamlegri hver í annars garð. auk þess hefðu nemendur í ríkari mæli sjálfir leitast við að leysa ágreiningsmál á farsælan og ábyrgan hátt með því að setja sig hver í annars spor. Með öðrum orðum fannst þeim nem- endur þroskast félagslega. Utanaðkomandi mat studdi mat kennaranna sem stöðugt ígrunduðu kennslu sína í þessu verkefni; nemendur þeirra tóku meiri framförum í samskiptahæfni en nemendur kennara sem ekki tóku þátt í verkefninu. almennt settu þeir sig oftar í spor aðila í ágreinings- og álitamálum, bæði í hugsun og í daglegum samskiptum við bekkjarfélaga; þeir ræddu oftar málin í stað þess að rífast, skýrðu út í stað þess að skipa fyrir. af framangreindum niðurstöðum rannsókna má sjá hvernig upplifun nemenda á kennurum sínum, bekkjarbragur sem kennarinn skapar og skólamenning getur tengst líðan nemenda, námi þeirra og samskiptahæfni. Flestir munu vera sammála um að góð samskipti nemenda og kennara séu ein meginforsenda farsæls og árangursríks skólastarfs. Mikilvægt er því að huga að samskiptum þeirra og draga meðal annars fram skoðanir bæði kennara og nemenda á því hvað einkenni góð samskipti. í fyrrnefndu rannsóknar- og skólaþróunarverkefni, „Hlúð að félags- og tilfinninga- þroska nemenda“, var leitað eftir því hjá grunnskólakennurum hvað þeim fyndist einkenna æskileg samskipti nemenda og kennara og hvaða viðhorf þeir vildu að nem- endur og kennarar hefðu hver til annars (Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007, bls. 60−72). í hnotskurn lögðu kennararnir áherslu á gagnkvæma virðingu og traust í samskiptum sínum við nemendur, jafnt sem væntumþykju, og að hlúð væri að öryggiskennd. Um mikilvægi trausts kom skýrast fram hjá kennurunum að nemendur gætu óþvingað leitað til kennara síns með sín mál og það sem þeim lægi á hjarta. Um virðinguna skipti mestu að kennarinn virti hvert barn á þess eigin forsendum – persónulega eiginleika þess, skapgerð, hæfni og aðstæður, og væri skilningsríkur. Hvað varðar væntumþykju kom einna skýrast fram mikilvægi þess að nemendur finni að kenn- aranum þyki vænt um þá og hve hlýja og góð gagnkvæm tilfinningatengsl á milli nemenda og kennara eru áríðandi fyrir vellíðan allra í skólastarfinu. Kennurum var jafnframt umhugað um að veita nemendum öryggiskennd; að nemandinn finni að hann geti treyst kennara sínum, að kennarinn taki hann eins og hann er, sé til stað- ar fyrir hann og sé réttsýnn. Slíkur andblær bekkjarstarfs sem hér var lýst telja þeir að styðji nemendur í námi og félagslega og efli sjálfstraust þeirra og jákvæða sjálfs- mynd. að sama skapi er mikilvægt að leita eftir skoðunum nemenda á því hvað einkenni góðan kennara og hvað slæman. í þessari rannsókn er hlustað á raddir nemenda í því efni. Ýmsir hafa vakið athygli á mikilvægi þess að hlusta á raddir nemenda um skóla- starfið; ekki megi vanmeta það sem þeir hafi fram að færa (Davie og Galloway, 1996; Fullan, 2001; Nieto, 1994; Rudduck og Flutter, 2004). Sem dæmi má nefna menntunar- fræðinginn Jean Rudduck (Rudduck og Flutter, 2004) sem stóð um árabil að rannsókn-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.