Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 43

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 43
43 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR það væri ókostur í fari kennara ef hann væri ósanngjarn og léti alla líða fyrir einn, að hann legði of mikla heimavinnu fyrir nemendur og útskýrði námsefnið illa. Um þetta skrifuðu nemendur: Að fá punkt fyrir smá mas og þrjá í viðbót fyrir að segja sína skoðun og mótmæla er fáránlegt. Þegar þeir öskra yfir allan bekkinn út af einum (…) nemanda! annar segir: Sá sem setur fyrir allt of mikla heimavinnu. Og sá þriðji: Ef hann útskýrir bara uppi á töflu og fer geðveikt hratt yfir allar reglur og svona. Nokkur hluti nemenda (11%) nefndi að það sviði undan móðgunum og niðurlægingu kennarans eins og sjá má á orðum þessa nemanda: Þoli ekki þegar kennari niðurlægir mann þegar maður spyr að einhverju asnalegu. annar nefndi: Það fer líka óstjórnlega í mig þegar þeir fara að gagnrýna nemendur sína og niðurlægja þá. Það er bara sorglegt. Líkt og með helstu kosti kennarans má flokka hugmyndir nemenda um ókosti hans í persónulega þætti (dæmi: leiðinlegur, ósanngjarn), viðmót (dæmi: reiður og pirraður, öskrar á nemendur, mismunar nemendum, skammar, móðgar eða niðurlægir nem- endur) og kennslufræðilega þætti (dæmi: of strangur, hefur of mikla heimavinnu, út- skýrir illa). Aldurs- og skólamunur Fram kom nokkur munur eftir aldri á skoðunum nemenda á ókostum kennara. Ekki skipti máli hvort í hlut áttu stúlkur eða drengir. Rúmlega helmingi fleiri yngri nem- endur (23%) en eldri (12%) nefndu óþægindi þegar kennarinn öskraði á þá, χ2 (1, n =161) = 3,49, p<0,05. Einn tíu ára nemandi skrifaði: Mér finnst verst þegar hún skammar okkur og öskrar, þá fær maður hausverk. Fjórtán ára nemandi sagði: Kennari sem fær köst og öskrar í stað þess að tala um málið með rólegum hætti. Hlutfallslega fleiri eldri nemendur (23%) en yngri (5%) lögðu áherslu á að kenn- arinn mismunaði ekki nemendum og gerði ekki upp á milli þeirra, χ2 (1, n =161) = 10,14, p<0,001. Einn tíu ára nemandi sagði að sér fyndist ekki gott … þegar þeir eru ekki jákvæðir gagnvart þeim sem eru undir meðallagi. Og fjórtán ára nemandi skrifaði: Og þeir sem dæma suma nemendur strax og þá er bara fast í hausnum á þeim að þeir nemendur eru leiðinlegir og svo eiga þeir aðra uppáhaldsnemendur. Sömuleiðis minntust hlutfalls- lega fleiri eldri nemendur (20%) en þeir yngri (3%) á mikilvægi þess að kennarinn útskýrði námsefnið vel, χ2 (1, n =161) = 11,25, p<0,001. Þeir vildu að kennarinn ræddi um námsefnið og útskýrði betur ef þörf væri á. Eldri nemandi skrifaði: … og útskýri allt námsefni vel og ef maður skilur ekki strax, ekki reiðast og segja að maður hafi ekki verið að hlusta. Ekki kom fram afgerandi munur á viðhorfum nemenda í skólunum tveimur til þess hvað þeim félli síst hjá kennara. Fleiri nemendur í nýja skólanum en í rótgróna skól- anum nefndu þó að þeim líkaði illa þegar kennari móðgaði og niðurlægði nemendur (18% á móti 4%), χ2 (1, n =161) = 8,15, p<0,05. Góður kennari – Spurningakönnun Niðurstöður úr spurningakönnuninni sem lögð var fyrir 9. bekkina (fjórtán ára) benda til að nemendurnir séu sammála um nokkur mikilvæg atriði sem þeir telja einkenna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.