Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 43

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 43
43 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR það væri ókostur í fari kennara ef hann væri ósanngjarn og léti alla líða fyrir einn, að hann legði of mikla heimavinnu fyrir nemendur og útskýrði námsefnið illa. Um þetta skrifuðu nemendur: Að fá punkt fyrir smá mas og þrjá í viðbót fyrir að segja sína skoðun og mótmæla er fáránlegt. Þegar þeir öskra yfir allan bekkinn út af einum (…) nemanda! annar segir: Sá sem setur fyrir allt of mikla heimavinnu. Og sá þriðji: Ef hann útskýrir bara uppi á töflu og fer geðveikt hratt yfir allar reglur og svona. Nokkur hluti nemenda (11%) nefndi að það sviði undan móðgunum og niðurlægingu kennarans eins og sjá má á orðum þessa nemanda: Þoli ekki þegar kennari niðurlægir mann þegar maður spyr að einhverju asnalegu. annar nefndi: Það fer líka óstjórnlega í mig þegar þeir fara að gagnrýna nemendur sína og niðurlægja þá. Það er bara sorglegt. Líkt og með helstu kosti kennarans má flokka hugmyndir nemenda um ókosti hans í persónulega þætti (dæmi: leiðinlegur, ósanngjarn), viðmót (dæmi: reiður og pirraður, öskrar á nemendur, mismunar nemendum, skammar, móðgar eða niðurlægir nem- endur) og kennslufræðilega þætti (dæmi: of strangur, hefur of mikla heimavinnu, út- skýrir illa). Aldurs- og skólamunur Fram kom nokkur munur eftir aldri á skoðunum nemenda á ókostum kennara. Ekki skipti máli hvort í hlut áttu stúlkur eða drengir. Rúmlega helmingi fleiri yngri nem- endur (23%) en eldri (12%) nefndu óþægindi þegar kennarinn öskraði á þá, χ2 (1, n =161) = 3,49, p<0,05. Einn tíu ára nemandi skrifaði: Mér finnst verst þegar hún skammar okkur og öskrar, þá fær maður hausverk. Fjórtán ára nemandi sagði: Kennari sem fær köst og öskrar í stað þess að tala um málið með rólegum hætti. Hlutfallslega fleiri eldri nemendur (23%) en yngri (5%) lögðu áherslu á að kenn- arinn mismunaði ekki nemendum og gerði ekki upp á milli þeirra, χ2 (1, n =161) = 10,14, p<0,001. Einn tíu ára nemandi sagði að sér fyndist ekki gott … þegar þeir eru ekki jákvæðir gagnvart þeim sem eru undir meðallagi. Og fjórtán ára nemandi skrifaði: Og þeir sem dæma suma nemendur strax og þá er bara fast í hausnum á þeim að þeir nemendur eru leiðinlegir og svo eiga þeir aðra uppáhaldsnemendur. Sömuleiðis minntust hlutfalls- lega fleiri eldri nemendur (20%) en þeir yngri (3%) á mikilvægi þess að kennarinn útskýrði námsefnið vel, χ2 (1, n =161) = 11,25, p<0,001. Þeir vildu að kennarinn ræddi um námsefnið og útskýrði betur ef þörf væri á. Eldri nemandi skrifaði: … og útskýri allt námsefni vel og ef maður skilur ekki strax, ekki reiðast og segja að maður hafi ekki verið að hlusta. Ekki kom fram afgerandi munur á viðhorfum nemenda í skólunum tveimur til þess hvað þeim félli síst hjá kennara. Fleiri nemendur í nýja skólanum en í rótgróna skól- anum nefndu þó að þeim líkaði illa þegar kennari móðgaði og niðurlægði nemendur (18% á móti 4%), χ2 (1, n =161) = 8,15, p<0,05. Góður kennari – Spurningakönnun Niðurstöður úr spurningakönnuninni sem lögð var fyrir 9. bekkina (fjórtán ára) benda til að nemendurnir séu sammála um nokkur mikilvæg atriði sem þeir telja einkenna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.