Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 49

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 49
49 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR munur á stúlkunum í skólunum tveimur kom ekki fram. Nemendur nýja skólans virð- ast aftur á móti hlynntari því að góður kennari hvetji til hópavinnu og á það einkum við um stúlkurnar. Hér koma því fram vísbendingar um að nemendur upplifi ein- stakar áherslur í skólum sínum á mismunandi hátt. athyglisvert er hve nemendur rótgróna skólans vísa hlutfallslega oftar til kennslufræðiþátta í fari góðs kennara en nemendur nýja skólans. Nú er ekki vitað hvort áherslumunur er á kennsluaðferðum í þessum tveimur skólum, t.d. hvort strangari reglur séu í rótgróna skólanum og nemendur ánægðir með það eða hvort piltarnir þar séu að kalla eftir fjölbreyttari kennsluaðferðum. Sömuleiðis er ekki ljóst hvort stúlkur í nýja skólanum eru að lýsa yfir ánægju með hópavinnu eða kalla eftir henni. Engu að síður vekja ofangreindar vísbendingar um mun á viðhorfum nemenda eftir skóla upp vangaveltur eins og þær hvort gildi, áherslur og hefðir, sem ríkja innan skólanna (skólamenningin), geti haft mótandi áhrif á viðhorf og hugmyndir nemenda um nám og samskipti. Geta t.d. viðhorf nemenda til kennsluhátta endur- speglað það sem fyrir þeim er haft í hvorum skóla um sig? Eins og fræðimenn hafa bent á getur skólamenning í hverjum skóla haft mikið að segja um samskiptin þar (t.d. Solomon o. fl., 2001; Ingvar Sigurgeirsson og Ingibjörg Kaldalóns, 2006). Með öðrum orðum, mikilvægt er fyrir skólafólk að íhuga tengsl skólamenningar hvers skóla og hugmynda og viðhorfa nemenda. Slæmur kennari að mati tíu og fjórtán ára nemenda Helstu hugmyndir nemenda um ókosti kennara má flokka á svipaðan hátt og kosti hans, þ.e. í þætti sem snúa annars vegar að persónulegum eiginleikum hans og viðmóti og hins vegar þá sem vísa til kennslufræðilegra atriða. Fjögur til fimm þeirra atriða sem yfir 15% nemenda nefndu sem ókosti hjá kenn- ara vísuðu til persónulegra eiginleika og viðmóts hans: Þeim líkar illa ef kennari er leiðinlegur (18%), reiður og pirraður (25%), öskrar á nemendur (18%) og mismunar nemendum (16%). Rúmlega fjórðungi nemenda (28%) fellur illa við of strangan kenn- ara, sem telja má til kennslufræðilegra þátta þótt einnig megi líta á strangleika sem persónulegan eiginleika. Yngri nemendurnir virðast viðkvæmir gagnvart viðmóti kennarans og fellur verr en þeim eldri að kennarinn öskri á þá og skammi. Viðmót kennarans og framkoma er einnig ofarlega í huga eldri nemendanna sem leggja meiri áherslu en þeir yngri á að kennarinn geri ekki mannamun. athygli vekur að ríflega fjórum sinni fleiri nemendur í nýja skólanum tóku fram að þeim félli illa þegar kennari móðgaði og niðurlægði nemendur. Skýringar á þessum mun gætu verið margar. Ein er sú að einhver kennari eða kennarar í nýja skólanum sýni nemendum ókurteisi. önnur gæti verið að athygli nemendanna hafi verið vakin á því hvernig æskileg framkoma sé og þeir því meðvit- aðir um að slík framkoma sé óviðunandi. Enn önnur skýring á þessu er að hegðun nemenda eða skólabragur í nýja skólanum geti af einhverjum orsökum verið önnur en í þeim rótgróna og valdið usla í skólastofunni. Hér er vert að hafa í huga að rann- sóknin nær aðeins til tveggja skóla og því varhugavert að heimfæra niðurstöðurnar upp á rótgróna og nýja skóla almennt. Þar að auki hafa nemendur, einkum þeir yngri,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.