Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 49

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 49
49 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR munur á stúlkunum í skólunum tveimur kom ekki fram. Nemendur nýja skólans virð- ast aftur á móti hlynntari því að góður kennari hvetji til hópavinnu og á það einkum við um stúlkurnar. Hér koma því fram vísbendingar um að nemendur upplifi ein- stakar áherslur í skólum sínum á mismunandi hátt. athyglisvert er hve nemendur rótgróna skólans vísa hlutfallslega oftar til kennslufræðiþátta í fari góðs kennara en nemendur nýja skólans. Nú er ekki vitað hvort áherslumunur er á kennsluaðferðum í þessum tveimur skólum, t.d. hvort strangari reglur séu í rótgróna skólanum og nemendur ánægðir með það eða hvort piltarnir þar séu að kalla eftir fjölbreyttari kennsluaðferðum. Sömuleiðis er ekki ljóst hvort stúlkur í nýja skólanum eru að lýsa yfir ánægju með hópavinnu eða kalla eftir henni. Engu að síður vekja ofangreindar vísbendingar um mun á viðhorfum nemenda eftir skóla upp vangaveltur eins og þær hvort gildi, áherslur og hefðir, sem ríkja innan skólanna (skólamenningin), geti haft mótandi áhrif á viðhorf og hugmyndir nemenda um nám og samskipti. Geta t.d. viðhorf nemenda til kennsluhátta endur- speglað það sem fyrir þeim er haft í hvorum skóla um sig? Eins og fræðimenn hafa bent á getur skólamenning í hverjum skóla haft mikið að segja um samskiptin þar (t.d. Solomon o. fl., 2001; Ingvar Sigurgeirsson og Ingibjörg Kaldalóns, 2006). Með öðrum orðum, mikilvægt er fyrir skólafólk að íhuga tengsl skólamenningar hvers skóla og hugmynda og viðhorfa nemenda. Slæmur kennari að mati tíu og fjórtán ára nemenda Helstu hugmyndir nemenda um ókosti kennara má flokka á svipaðan hátt og kosti hans, þ.e. í þætti sem snúa annars vegar að persónulegum eiginleikum hans og viðmóti og hins vegar þá sem vísa til kennslufræðilegra atriða. Fjögur til fimm þeirra atriða sem yfir 15% nemenda nefndu sem ókosti hjá kenn- ara vísuðu til persónulegra eiginleika og viðmóts hans: Þeim líkar illa ef kennari er leiðinlegur (18%), reiður og pirraður (25%), öskrar á nemendur (18%) og mismunar nemendum (16%). Rúmlega fjórðungi nemenda (28%) fellur illa við of strangan kenn- ara, sem telja má til kennslufræðilegra þátta þótt einnig megi líta á strangleika sem persónulegan eiginleika. Yngri nemendurnir virðast viðkvæmir gagnvart viðmóti kennarans og fellur verr en þeim eldri að kennarinn öskri á þá og skammi. Viðmót kennarans og framkoma er einnig ofarlega í huga eldri nemendanna sem leggja meiri áherslu en þeir yngri á að kennarinn geri ekki mannamun. athygli vekur að ríflega fjórum sinni fleiri nemendur í nýja skólanum tóku fram að þeim félli illa þegar kennari móðgaði og niðurlægði nemendur. Skýringar á þessum mun gætu verið margar. Ein er sú að einhver kennari eða kennarar í nýja skólanum sýni nemendum ókurteisi. önnur gæti verið að athygli nemendanna hafi verið vakin á því hvernig æskileg framkoma sé og þeir því meðvit- aðir um að slík framkoma sé óviðunandi. Enn önnur skýring á þessu er að hegðun nemenda eða skólabragur í nýja skólanum geti af einhverjum orsökum verið önnur en í þeim rótgróna og valdið usla í skólastofunni. Hér er vert að hafa í huga að rann- sóknin nær aðeins til tveggja skóla og því varhugavert að heimfæra niðurstöðurnar upp á rótgróna og nýja skóla almennt. Þar að auki hafa nemendur, einkum þeir yngri,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.