Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 51

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Side 51
51 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR framkoma þeirra sjálfra og viðmót getur haft mikið að segja um líðan og námsárangur nemenda og góð og gefandi samskipti nemenda og kennara. Báðir aðilar eiga virkan þátt í að byggja upp góð samskipti líkt og Good og Brophy (2003) hafa bent á. Nið- urstöður, bæði úr opnu spurningunum og spurningakönnuninni, benda einmitt til að nemendur tilgreini fleiri kosti hjá góðum kennara sem lúta að persónu hans, skapgerð og viðmóti en kennslu hans eða verklagi. í ljósi þess sem hér hefur komið fram er því óhætt að taka undir með fræðimönnum (Rudduck og Flutter, 2004; Watson, 2003; Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007) sem minna á mikilvægi þess að hlusta vel á raddir nemenda; óskir þeirra og væntingar, og taka með því mikilvæg skref í þá átt að styrkja jákvæð samskipti nemenda og kennara, bæði þeim og íslensku skólastarfi til heilla. HEimildaskrá Aðalnámskrá grunnskóla. Almenntur hluti. (2006). Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. askell-Williams, H. og Lawson, M. J. (2001). Mapping students´ perceptions of interesting class lessons. Social Psychology of Education, 13, 127−147. Ásdís Hrefna Haraldsdóttir. (2006). „Meiri kurteisi, meira bros“: Hugmyndir íslenskra grunnskólanemenda um góðan kennara. Óbirt Ma-ritgerð: Háskóli íslands. Barnasáttmálinn. (1989). Barnasáttmáli Sameinuðu þjóðanna. Sótt 20. maí 2008 af: http://www.abotinn.is/barnaheill/barnasattmali1.html. Birch, S. H. og Ladd, G. W. (1996). Interpersonal relationships in the school environment and children´s early school adjustment. The role of teachers and peers. í J. Juvonen og K. Wentzel (ritstjórar), Social motivations: Understanding childrens´s school adjustment (bls. 199−225). Cambridge: Cambridge University Press. Blankemeyer, M., Flannery, D. J. og Vazsonyi, a. T. (2002): The role of aggression and social competence in childrens´s perceptions of the child-teacher relationship. Psychology in the Schools, 39, 293−304. Brophy, J. R. og Good, T. L. (1974). Teacher-student relationships: Causes and consequences. Inc. USa: Holt, Reinhart and Winston. Bruner, J. (1977). The process of education. (2. útgáfa). Harvard University Press, Cambridge, Ma. Davie, R. og Galloway, D. (1996). Listening to children in education. London: David Fulton Publishers. Davis, H. a. (2001). The quality and impact of relationships between elementary school students and teachers. Contemporary Educational Psychology, 26, 431−453. Fullan, M. (2001). The new meaning of educational change (3. útgáfa). New York: Teachers College, Columbia University. Good, T. L. og Brophy, J. E. (2003). Looking in classrooms (9. útgáfa). New York: Longman. Gordon, T. (2001). Samskipti kennara og nemenda (Ólafur H. Jóhannsson þýddi). Reykja- vík: Æskan. (Upphaflega gefið út 1974). Guðrún Inga Gunnarsdóttir og Rakel Guðmundsdóttir. (1993). Karl eða kona − skiptir það máli? Uppeldi og menntun, 2, 87−99.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.