Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 51

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 51
51 ÁSdíS HReFnA HARAldSdÓTTIR, SIgRún AðAlbJARnARdÓTTIR framkoma þeirra sjálfra og viðmót getur haft mikið að segja um líðan og námsárangur nemenda og góð og gefandi samskipti nemenda og kennara. Báðir aðilar eiga virkan þátt í að byggja upp góð samskipti líkt og Good og Brophy (2003) hafa bent á. Nið- urstöður, bæði úr opnu spurningunum og spurningakönnuninni, benda einmitt til að nemendur tilgreini fleiri kosti hjá góðum kennara sem lúta að persónu hans, skapgerð og viðmóti en kennslu hans eða verklagi. í ljósi þess sem hér hefur komið fram er því óhætt að taka undir með fræðimönnum (Rudduck og Flutter, 2004; Watson, 2003; Sigrún aðalbjarnardóttir, 2007) sem minna á mikilvægi þess að hlusta vel á raddir nemenda; óskir þeirra og væntingar, og taka með því mikilvæg skref í þá átt að styrkja jákvæð samskipti nemenda og kennara, bæði þeim og íslensku skólastarfi til heilla. HEimildaskrá Aðalnámskrá grunnskóla. Almenntur hluti. (2006). Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. askell-Williams, H. og Lawson, M. J. (2001). Mapping students´ perceptions of interesting class lessons. Social Psychology of Education, 13, 127−147. Ásdís Hrefna Haraldsdóttir. (2006). „Meiri kurteisi, meira bros“: Hugmyndir íslenskra grunnskólanemenda um góðan kennara. Óbirt Ma-ritgerð: Háskóli íslands. Barnasáttmálinn. (1989). Barnasáttmáli Sameinuðu þjóðanna. Sótt 20. maí 2008 af: http://www.abotinn.is/barnaheill/barnasattmali1.html. Birch, S. H. og Ladd, G. W. (1996). Interpersonal relationships in the school environment and children´s early school adjustment. The role of teachers and peers. í J. Juvonen og K. Wentzel (ritstjórar), Social motivations: Understanding childrens´s school adjustment (bls. 199−225). Cambridge: Cambridge University Press. Blankemeyer, M., Flannery, D. J. og Vazsonyi, a. T. (2002): The role of aggression and social competence in childrens´s perceptions of the child-teacher relationship. Psychology in the Schools, 39, 293−304. Brophy, J. R. og Good, T. L. (1974). Teacher-student relationships: Causes and consequences. Inc. USa: Holt, Reinhart and Winston. Bruner, J. (1977). The process of education. (2. útgáfa). Harvard University Press, Cambridge, Ma. Davie, R. og Galloway, D. (1996). Listening to children in education. London: David Fulton Publishers. Davis, H. a. (2001). The quality and impact of relationships between elementary school students and teachers. Contemporary Educational Psychology, 26, 431−453. Fullan, M. (2001). The new meaning of educational change (3. útgáfa). New York: Teachers College, Columbia University. Good, T. L. og Brophy, J. E. (2003). Looking in classrooms (9. útgáfa). New York: Longman. Gordon, T. (2001). Samskipti kennara og nemenda (Ólafur H. Jóhannsson þýddi). Reykja- vík: Æskan. (Upphaflega gefið út 1974). Guðrún Inga Gunnarsdóttir og Rakel Guðmundsdóttir. (1993). Karl eða kona − skiptir það máli? Uppeldi og menntun, 2, 87−99.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.