Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 94

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Síða 94
94 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm af þessari töflu má sjá að tilkoma deildarstjóra hefur skapað skólastjórum aukið svigrúm til að sinna ýmsum mikilvægum málaflokkum. Tæp 70% skólastjóra telja að þeir hafi fengið aukinn tíma til að sinna stefnumótun fyrir skólann, þ.e. vinnu við að marka skólanum sérstöðu í skólanámskrá og öðrum gögnum sem birta áherslur hans. Skólastjórum gefst einnig aukinn tími til að sinna daglegri stjórnun, en 56% skólastjór- anna segjast hafa meiri tíma en áður til að sinna þessum verkþætti. Það vekur athygli að 49% skólastjóranna segjast hafa meiri tíma til að sinna ráðgjöf við starfsfólk en það er í samræmi við þær áherslur sem fram koma í töflu 2 hér að framan þar sem viðfangsefnið starfsfólk hefur færst ofar á forgangslista yfir mikilvæga málaflokka. Hlutfall þeirra svarenda sem telja að aukinn tími hafi skapast til að vinna við gerð endurmenntunaráætlana og til vinnu við skipulag og framkvæmd þróunaráætlana er 47% en þessir þættir beinast að því að styrkja innviði skólastarfsins. Engin marktæk tengsl komu í ljós þegar skoðuð er fylgni þessara svara skólastjór- anna við frumbreytur eins og reynslu skólastjóra í starfi, stærð skóla, kyn skólastjóra, staðsetningu skóla o.fl. Tilkoma deildarstjóra virðist almennt hafa skapað skólastjórum aukinn tíma til að sinna mörgum viðfangsefnum sem þeir telja mikilvæg. Kennarar – hlutdeild þeirra og áhrif á mótun skólastarfs í 14. gr. grunnskólalaga frá 1995 nr. 66 með áorðnum breytingum árið 2006 er undirstrik- að að skólastjóri er forstöðumaður grunnskóla, stjórnar honum, veitir faglega forystu og ber ábyrgð á starfsemi hans gagnvart yfirvöldum. Jafnframt segir að skólastjóri boði til kennarafundar eins oft og þurfa þykir en formleg völd og aðild kennara að stjórnkerfi skólans eru ekki tíunduð frekar. Þrátt fyrir litla formlega aðild að yfirstjórn skólans er ljóst að hlutdeild kennara í starfsemi hans er mikil enda sjá kennarar um meginverkefni skólans, þ.e. kennslu og verkefni sem tengjast henni. Hlutverk skólastjóra mótast því talsvert af sýn kennara á aðild sína og áhrif á ákvarðanir í skólastarfinu. Tafla 4 lýsir því hvernig skólastjórar meta þátttöku og áhrif kennara í skólastarf- inu, þ.e. aðild þeirra að ákvörðunum um mikilvæg málefni og áhrif þeirra á stjórnun skólans. Tafla 4 – Þátttaka og áhrif kennara á ákvarðanir að mati skólastjóra. Mat á þátttöku og áhrifum (%) Lítil Nokkur Mikil Þátttaka kennara í ákvörðunum um mikilvæg málefni 1 17 82 Áhrif kennara á stjórnun skólans 2 37 62 Eins og fram kemur í töflu 4 metur yfirgnæfandi meirihluti skólastjóra (82%) það svo að þátttaka kennara sé mikil í ákvörðunum um mikilvæg málefni í skólastarfinu. Ein- ungis 1% þeirra telur að þátttaka kennara sé lítil. Þá telja 62% skólastjóranna að áhrif kennara á stjórnun skólans séu mikil. í töflu 5 er nánar greint frá mati skólastjóra á því hve mikla áherslu kennarar leggi á að fá að taka þátt í ákvörðum um einstaka þætti í skólastarfinu og áhrifum kennara á ákvarðanir um sömu atriði.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.