Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 94

Uppeldi og menntun - 01.07.2008, Qupperneq 94
94 bReyTIngAR Á HlUTVeRkI SkÓlASTJÓRA í gRUnnSkÓlUm af þessari töflu má sjá að tilkoma deildarstjóra hefur skapað skólastjórum aukið svigrúm til að sinna ýmsum mikilvægum málaflokkum. Tæp 70% skólastjóra telja að þeir hafi fengið aukinn tíma til að sinna stefnumótun fyrir skólann, þ.e. vinnu við að marka skólanum sérstöðu í skólanámskrá og öðrum gögnum sem birta áherslur hans. Skólastjórum gefst einnig aukinn tími til að sinna daglegri stjórnun, en 56% skólastjór- anna segjast hafa meiri tíma en áður til að sinna þessum verkþætti. Það vekur athygli að 49% skólastjóranna segjast hafa meiri tíma til að sinna ráðgjöf við starfsfólk en það er í samræmi við þær áherslur sem fram koma í töflu 2 hér að framan þar sem viðfangsefnið starfsfólk hefur færst ofar á forgangslista yfir mikilvæga málaflokka. Hlutfall þeirra svarenda sem telja að aukinn tími hafi skapast til að vinna við gerð endurmenntunaráætlana og til vinnu við skipulag og framkvæmd þróunaráætlana er 47% en þessir þættir beinast að því að styrkja innviði skólastarfsins. Engin marktæk tengsl komu í ljós þegar skoðuð er fylgni þessara svara skólastjór- anna við frumbreytur eins og reynslu skólastjóra í starfi, stærð skóla, kyn skólastjóra, staðsetningu skóla o.fl. Tilkoma deildarstjóra virðist almennt hafa skapað skólastjórum aukinn tíma til að sinna mörgum viðfangsefnum sem þeir telja mikilvæg. Kennarar – hlutdeild þeirra og áhrif á mótun skólastarfs í 14. gr. grunnskólalaga frá 1995 nr. 66 með áorðnum breytingum árið 2006 er undirstrik- að að skólastjóri er forstöðumaður grunnskóla, stjórnar honum, veitir faglega forystu og ber ábyrgð á starfsemi hans gagnvart yfirvöldum. Jafnframt segir að skólastjóri boði til kennarafundar eins oft og þurfa þykir en formleg völd og aðild kennara að stjórnkerfi skólans eru ekki tíunduð frekar. Þrátt fyrir litla formlega aðild að yfirstjórn skólans er ljóst að hlutdeild kennara í starfsemi hans er mikil enda sjá kennarar um meginverkefni skólans, þ.e. kennslu og verkefni sem tengjast henni. Hlutverk skólastjóra mótast því talsvert af sýn kennara á aðild sína og áhrif á ákvarðanir í skólastarfinu. Tafla 4 lýsir því hvernig skólastjórar meta þátttöku og áhrif kennara í skólastarf- inu, þ.e. aðild þeirra að ákvörðunum um mikilvæg málefni og áhrif þeirra á stjórnun skólans. Tafla 4 – Þátttaka og áhrif kennara á ákvarðanir að mati skólastjóra. Mat á þátttöku og áhrifum (%) Lítil Nokkur Mikil Þátttaka kennara í ákvörðunum um mikilvæg málefni 1 17 82 Áhrif kennara á stjórnun skólans 2 37 62 Eins og fram kemur í töflu 4 metur yfirgnæfandi meirihluti skólastjóra (82%) það svo að þátttaka kennara sé mikil í ákvörðunum um mikilvæg málefni í skólastarfinu. Ein- ungis 1% þeirra telur að þátttaka kennara sé lítil. Þá telja 62% skólastjóranna að áhrif kennara á stjórnun skólans séu mikil. í töflu 5 er nánar greint frá mati skólastjóra á því hve mikla áherslu kennarar leggi á að fá að taka þátt í ákvörðum um einstaka þætti í skólastarfinu og áhrifum kennara á ákvarðanir um sömu atriði.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.