Morgunn


Morgunn - 01.06.1965, Síða 61

Morgunn - 01.06.1965, Síða 61
MORGUNN 55 vitundinni, þá horfir málið öðruvísi við. Við vitum, að raf- magnið varir, þótt Ijósaperan i stofunni brotni eða eyðilegg- ist. Við komumst að raun um, að hér eins og á öllum öðrum sviðum, verður að leggja til grundvallar forsendur eða frum- sannindi, sem við tökum gild, án þess að geta sannprófað þau. Og ef við göngum út frá því, að innsti kjarni alheimsins sé líf og vitund, þá leiðir af því, að líf einstaklingsins sé eilíft og hluti þess mikla afls, sem er óháð tímanum og yfir hann hafið. Því er það, að á máli trúarinnar byggist ódauðleiki mannsins á því, að Guð er til. En enda þótt af þessari grundvallarhugsun leiði það bein- línis, að maðurinn sé ódauðleg sál, og því séu allar vanga- veltur um þær óþarfar, bókstaflega talað, þá hefur manns- andinn ekki getað gert sig fyllilega ánægðan með þessa ályktun eingöngu, þótt rökrétt sé. 1 raun og veru er það æði margt, sem ruglar hugmyndir okkar um framhaldslifið. Og jafnvel þótt við séum sannfærð um það, að lífið haldi áfram með einhverjum hætti eftir dauðann, þá er okkur örðugt að gera okkur ljósa grein fyrir því, hvernig þeirri tilveru muni vera háttað. Er þá fyrst að gera sér þess grein hvað við venjulega fel- um í orðinu framhaldslíf. Gert mun yfirleitt ráð fyrir því, að eftir líkamsdauðann höldum við persónuleika okkar óskert- um, munum eftir því, sem gerðist í jarðlífinu, og að um beint framhald sé að ræða af þeirri samhangandi reynslu, sem við urðum fyrir á jörðinni. Einnig er iitið svo á, að við getum haldið eða tekið á okkur þá mynd, að unnt sé að þekkja okkur. Þetta er skýrt og ótvírætt. Og þetta felum við yfir- leitt í hugmyndum okkar um framhaldslífið. Er það nú hugsanlegt í ljósi þess, sem við þegar vitum um persónuleika mannsins, að hann haldist óskertur eftir dauða líkamans? Þess er þá fyrst að geta, sem raunar liggur í augum uppi, að líf okkar er tveggja tegunda, bæði sýnilegt og ósýnilegt. Líkamir okkar eru sýnilegir og áþreifanlegir, en andinn verður aðeins greindur með allt öðrum hætti. Og ég hygg,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.