Morgunn


Morgunn - 01.12.1975, Blaðsíða 64

Morgunn - 01.12.1975, Blaðsíða 64
166 MORGUNN keppandi eftir unaði og völdum hafi þeir afvegaleitt dóm- greind sína. Hinn blessaði leggur áherzlu á að Vedurnar fjalli um eiginleikana þrjá og brýnir það fyrir Arjuna að vera yfir þá hafinn; að hugsa aðeins um athafnir sínar en vera árangri þeirra óháður, og að láta stjórnast af sannri dómgreind, því sá sem sé gæddur sannri dómgreind hafi lagt frá sér öll verk hér i lífi, bæði góð og ill. Vitringurinn, sem þannig er ástatt um, hafi afsalað sér ávöxtum athafnanna og sé laus úr hring- rás endurfæðinganna. — Þegar nú Arjuna spyr um það hvernig sá maður sé er hafi öðlast óreikula dómgreind, svarar Hinn Blessaði honum þannig í aðaldráttum: Þegar maðurinn hefir hafnað öllum girndum hjartans er hann talinn hafa óreikula dómgreind; þá er hann laus við ástríður, ótta og reiði og hvorjd gleðjist né hryggist, hvort sem að hönduui ber geðfelt eða ógeðfelt. — Hann hefir taumhald á skynjun- um sínum og lætur þær ekki hlaupa með sig í gönur. Og þegar hann hefir náð þessu marki skynjar hann hið Æðsta í djúpi sálar sinnar og ekkert getur framar ruglað hann, þar sem hann hefir þannig tamið og beislað sjálfan sig. Hann öðlast þannig hinn æðsta frið og ekkert fær glapið honum sýn framar. — Og Krishna brýnir fyrir Arjuna að stunda Yoga, þannig að honum megi takast að hafna öllum ástriðum, lifa grandvöru, óeigingjömu og ánægðu lífi og þannig öðlast Brahmastigið, því enginn sem hafi náð þvi fari nokkru sinni villur vegar, og nái að öðlast hinn eilífa friðinn, Nirvana, og öll þjáning sé honum horfin að fullu. Og þannig lýkur öðrum kafla kviðunnar, sem nefnist Sankhya-Yoga, eða öðru nafni Yoga þekkingar. Móísagnir líjsins, — ýmsar leiSir. Er ekki fjarri lagi að segja, að þessi kafli innihaldi megin- efni þeirra kenninga, sem ljóðin í heild sinni flytja hinum hrjáða manni allra alda, sem stendur agndofa gagnvart mót- sögnum og yfirþyrmandi vandamálum mannlegra samskipta, þannig að honum fallast hendur og hann neitar að taka frek-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.