Morgunn


Morgunn - 01.12.1975, Qupperneq 71

Morgunn - 01.12.1975, Qupperneq 71
BHAGAVAD GITA 173 sannleika“. Síðan skýrir Krishna fyrir Arjuna nánar hið tvö- falda guðdómseðli sitt. Hið óæðra eðli hans er náttúran sjálf, er nefnist Prakriti, en það er efnið i sínum margbreytilegu myndum. Hið æðra eðli hans er sköpunar- eða lífseðlið, sem viðheldur allri tilverunni. Alvitundin er kjarni allra hluta, andlegra og efnislegra, en sálir þær, sem blindaðar eru af eiginleikum efnisins, fá ekki skynjað hana; hún er hulin af hinni guðdómlegu blekkingu, Maya, sem er ofin úr eiginleik- anum og villir mönnum sýn, en hann endurtekur að þeir, sem elski hann, komi til hans, hins Eilífa, en hinir blindu, dómgreindarlausu og vitgrönnu þekki ekki hið eilífa guðdóms- eðli, þvi það opinberist ekki öllum og sé sveipað hans eigin Maya-Yoga. Hann þekki allar verur frá eilífð til eilifðar, en enginn þekki hann. Verurnar í þessum heimi lifi allar i hlindni, sökum blekkingar andstæðnanna tveggja, sem spretta af girnd og hatri, en þeir sem leiti athvarfs og lausnar hjá sér, hinum Innsta Veruleika, þeir muni þekkja sig á sinni andlátsstundu og vitund þeirra muni sameinast sér, hinu alls- staðar nálæga og altakandi, sem sé í öllum verum og allt í öllu. Og þannig lýkur kaflanum um Yoga dómgreindar og þekkingar. Frœðin um hiS eilífa guSdómséSli. í upphafi áttunda kafla, sem nefndur hefir verið, Fræðin Um Leiðina Til Hins Eilífa Brahma, eða Brahma-Yoga, spyr Arjuna, hvað sé hið eilífa Brahma, hvað alsálin,-Atman, sé og hvað sé sköpunareðli guðdómsins, — Karma, og hvernig sá, er öðlast hafi sjálfsstjórn, fái þekkt hið algjöra og samein- ast því á andlátsstundinni. — Og Hinn Blessaði svarar hon- um með nánari útlistun og skýringum um hið eilífa Brahma, sálina og eðli Karma, sem eru eittíhvað á þessa leið: Brahma er hið æðsta og ótortímanlega, sem er óbreytanlegt og eitt í sjálfu sér. Er það birtist i einstaklingnum þekkist það sem andi mannsins, en Karma er mátturinn, sem liggur til grund- vallar allri sköpun, og sem lífverurnar fá lífsorku sina frá. -— Þá segir liann ennfremur, að á þvi leiki enginn vafi, að sá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.