Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2004, Síða 64

Frjáls verslun - 01.01.2004, Síða 64
Heimasíðurnar Heimasíða lceland Express þykir koma uel út í samanburði uið heimasíðu lcelandair, mun ein- faldara þykir að bóka hjá lceland Express en hjá lcelandair. Iceland Express sé að gera skemmti- lega hluti á sinni síðu, t.d. með þuí að bjóða upp á hús til leigu á Ítalíu. skemmt fyrir. Réttara sé að einbeita sér að rekstrinum, byggja hann upp og bjóða gott verð og góða þjónustu og gera það með jákvæðum hætti. Þegar orkan fari í að skamma keppinautinn og tjá sig um afkomu hans í stað þess að berja sér á brjóst, fari menn að velta fyrir sér hvernig staðan sé í raun. Engin ástaeða að sitja þegjandi óiafur er ósammáia þessu og telur Iceland Express einungis hafa gagnrýnt Icelandair fyrir misnotkun á markaðsráðandi stöðu. „Við höfum aldrei tjáð okkur um þjónustu þeirra, bara bent á að afkoma þeirra sýnir svart á hvítu hvað þeir þurfa að fórna miklum tekjum í samkeppninni við okkur. Ef þeir hefðu getað haldið áfram með vorsmellina þá hefði þeim verið í lófa lagið að keyra okkur í kaf en þeim var bannað að selja miðana svo áberandi langt undir kostnaðarverði. Það er engin ástæða fyrir okkur að sitja þegjandi og hafa áhyggjur af því að þessi gagnrýni sé neikvæð fyrir okkur hvað almannatengslin varðar. Það er enginn annar sem bendir á það hvernig þeir misnota sína markaðsráðandi stöðu,“ segir hann. Margir telja að rekstrarkostnaður Iceland Express sé of mikill og yfirbyggingin sömuleiðis en því eru forráðamenn félagsins ekki sammála. Um 48 manns starfa hjá þessu félagi og verða 65 talsins þegar báðar vélarnar eru komnar í notkun. Að margra mati ætti félagið að hafa færri starfsmenn, en Ólafur telur tal um yfirbyggingu út i hött, fáliðun sé nær lagi því að félagið sé með 4.800 farþega á hvern starfsmann á árs- grundvelli. Hjá Icelandair sé sambærileg tala um 900 farþegar. Harkan sex Viðbrögð Icelandair við samkeppninni hafa ekki komið á óvart enda vita menn þar á bæ að það er harkan sex sem gildir í fluginu. Margir telja að Icelandair finni veru- lega fyrir samkeppninni frá Iceland Express og telja sumir að stjórnendum Icelandair hafi verið brugðið vegna þess hve vel hafi gengið hjá þessu nýja flugfélagi en nú séu þær raddir háværar hjá Icelandair að rekstur Iceland Express gangi ekki upp á endanum. Ymsir telja að félagið hafi ekki beitt sér af neinum alvörukrafti gegn Iceland Express, félaginu hefði verið í lófa lagið að bregðast við og jafnvel koma í veg fyrir að Iceland Express kæmist í loftið í fyrra, t.d. með því að stofna sjálft lágfargjaldaflugfélag. I samtölum við ýmsa heimildarmenn kom fram sú kenning að stjórnendur Icelandair hefðu talið sjálfum sér svo rækilega trú um að lítil hætta stafaði af Iceland Express að hugsanlegt sé að þeir sofni á verð- inum. Varla þarf að taka fram að sjálfir eru stjórnendur Icelandair engan veginn sammála þessu. Þegar rætt er við stjórnendur Icelandair leggja þeir áherslu á að félagið sé í samkeppni á mjög stóru sviði, ekki megi til dæmis gleyma leiguflugi ferðaskrifstof- anna til sólarlanda. Samkeppni til London og Kaupmannahafnar sé af hinu góða en það sé aðeins brot af markaðnum og það sé mesti misskilningur að Iceland Express hafi sett allt á annan endann með innkomu sinni á markaðinn. Icelandair hafi verið búið að lækka verðið áður en Iceland Express kom til. ,Auðvitað höfum við brugðist við keppinautum okkar eftír að þeir komu inn á markaðinn en aðdragandinn er ekki nýr. Við erum lifandi þátttakendur í þessu umhverfi og vitum hvað er að gerast í heiminum. Fyrir þremur árum fengum við fyrst smjör- þefinn þegar Go kom hingað. Þá vissum við til hvaða veislu okkur var boðið,“ segja þeir og bæta við að Icelandair hafi unnið markvisst að því eftir 11. september 2001 að lækka kostnað til að mæta samkeppni við lággjaldaflugfélög. Um það beri glöggt vitni árið 2002 sem hafi verið arðbærasta ár félagsins. ímyndin „betta dýra, fína félag“ Icelandair telur að með tilkomu lággjaldaflugfélaga felist tækifæri, ekki bara ógnanir. Félagið hafi látíð gera vikulegar markaðsrannsóknir síðustu misseri og komist að raun um að það hafi ekki náð nógu vel til ungs fólks og Islendinga sem búsettir séu erlendis þrátt fýrir að vera samkeppnisfært í verði. Félagið hafi þurft að vinna í ímynd sinni. „Imynd Iceland Express var sú að þeir væru miklu lægri í verði og þess vegna fóru viðskiptavinir inn á vefinn hjá þeim og keyptu miða án þess að kanna hvaða verð þeir hefðu getað fengið hjá okkur. Þetta fólk taldi sig vera að gera góð kaup þrátt fyrir að við værum kannski að bjóða jafn vel eða betur. Okkar ímynd var sú að við værum þetta dýra, fína, góða flugfélag sem veitti fulla þjónustu og hlyti því að kosta meira,“ segja þeir. Til að ná til unga fólksins og Islendinga erlendis í auknum mæli ákvað Icelandair að fara út í óhefðbundnar auglýsingar, t.d. með því að tengjast tónleikahaldi, brosköllum með sjóræningjalepp, auglýsingum með áherslu á verðið en ekki nafni fyrirtækisins og leiknum auglýsingum sem nokkuð hefur borið á að undanförnu. „Við erum ekki þetta stóra, þunga og íhaldssama bákn sem hlýtur að vera dýrt heldur erum við i takt við unga fólkið," segja þeir. B3 64
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.