Ný saga - 01.01.1988, Page 70

Ný saga - 01.01.1988, Page 70
 persónulega. Þegar þeir menn fóru að týna tölunni, eins og gerist auðvitað, þá var spurn- ingin hvernig á maður að ná í nýja menn. Eitt af því fyrsta sem ég þurfti að gera þegar ég byrjaði hér var að afla nýrra heimildarmanna og þá vissi maður ekki almennilega hvernig átti að fara að þessu. Þá var áherslan ennþá á lands- byggðinni og ég fór á sumrin út um sveitir og byrjaði á því að heimsækja þann heimildar- mann sem var á spjaldskrá frá gamalli tíð og lét hann segja mér hvar ég gæti reynt að tala við aðra menn og þannig gekk þetta koll af kolli. Smám sam- an stoppaði maður í götin sem komin voru. En þetta var ans- ans ári tafsöm aðferð en mjög skemmtileg og mannbætandi. Svo fórum við út í það, sér- staklega núna eftir að þetta nýja átak kom í sambandi við þéttbýlið, að við sendum öll- um verkalýðsfélögum bréf og báðum þau að benda okkur á fólk í kaupstöðum. Sömuleið- is sendum við öllum kvenfé- lögum á landinu bréf og báð- um þau að benda á fólk sem hugsanlega væri tilbúið að gerast heimildarmenn og væri uppalið á viðkomandi stað. Við vitum af mörgu fólki sem kallar sig t.d. Reykvíkinga, en er e.t.v. fætt annars staðar. Það kemur kannski sem barn til Reykjavíkur og þá er fyrsta spurningin um viðbrigðin að koma úr sveitinni í kaupstað- inn sem barn. Hverju er safnað, við hvað er miðað þegar spurninga- skrárnar eru samdar og hvaða forsendur gefíð þið ykkur? Skjótt frá að segja reynum við að fara út í smáatriðin. Það er það sem okkur finnst yf<r- leitt vanta, einmitt smáatriðin. Við reynum að finna smá- drættina í lífi og sögu fólksins en ekki stóru drættina. Við er- um ekki að hugsa um lög og tilskipanir, eða hina stjórnar- farslegu sögu og ekki hina flokkapólitísku sögu heldur hina einu sönnu pólitísku sögu, sem er jú bara sagan um baráttuna um skiptingu þjóð- arteknanna. Það má segja að hún komi þarna óbeinlínis í ljós. Við reynum að fara út í hvert smáatriði varðandi dag- legt líf. Það er hið daglega líf, hvunndagssagan, sem við leit- um fyrst og frcmst eftir. Við lendum auðvitað í því æ og aftur að fólk segir eins og fröken Hnallþóra: „Það hefur aldrei neitt komið fyrir mig.“ Þetta er fyrsti múrinn sem þarf að brjóta niður hjá heim- ildarmönnum, að benda þeim á að það hafi eitthvað komið fyrir þá eins og alla aðra. Bráðum sitji þetta fólk uppi með einstæða vitneskju ein- faldlega vegna þess að það er orðið þetta gamalt. Mér liggur við að segja að við viljum fá upplýsingar um vinnubrögð og venjur í millimetramáli. BJÖRGUNARSTARF Þið miðið við eldra fólk og skrárnar ná til tímans fyrir ár- ið 1940. Eruð þið að vinna björgunarstarf? Hafíð þið áhuga á tímanum eftir 1940? Eða eruð þið bara of fá til þess að fást við þann tíma? Við erum alveg tvímæla- laust að vinna björgunarstarf og við höfum ekki síður áhuga á árunum eftir en fyrir 1940. Við bönnum engum að segja frá tímanum eftir 1940. Eg held að þegar byrjað var á þessu fyrir nær þrjátíu árum hafi menn miðað við fyrra stríð. Þá fannst þeim að það væri gamli tíminn, frá um 1880 til fyrra stríðs. Þegar ég og Þór Magnússon vorum komnir til sögunnar þá hugsuðum við svona til ca 1930. Þá væri tæknibylting landbúnaðarins að byrja. Nú er maður farinn að miða við upphaf seinna stríðs, þá miklu byltingu sem verður um 1940. Þetta stafar náttúrlega aðallega af því að maður ræður ekki við of mik- ið í einu. Þess vegna er það að við leggjum áherslu á þetta tímabil en það er tekið fram í spurningaskránum að fólk megi segja meira og yfirleitt hvetur maður fólk til að segja sem allra mest. Vaða elginn. Eitt af því sem maður lendir í er blessaður Islcndingasagna- stíllinn. Fólk er alltaf að reyna að hafa knappann stíl, góðan stíl, mæla þarft eða þegja, að vera ekki að segja neina þarf- leysu. Við reynum að fá fólk til þess að vaða elginn vegna þess að maður veit aldrei hvað Eitt af því fyrsta sem ég þurfti ad gera þegar ég byrjaði hér var að afla nýrra heimildarmanna og þá vissi maður ekki almennilega hvernig átti að fara að þessu. Við reynum að fara út f hvert smáatriði varðandi daglegt itf. : 68
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.