Birtingur - 01.01.1964, Qupperneq 109

Birtingur - 01.01.1964, Qupperneq 109
Það eru söngvar í verkinu. Leiksviðsstjórinn talar beint til áhorfenda og skýrir atburða- rásina. Til að gera hermennina sem óhugnan- legasta eru þeir látnir ganga á stultum og í þykkum búningum. í Móðurinni (eftir skáld- sögu Gorkis) eru allar breytingar á sviðinu fyrir opnu tjaldi. Talkór táknar fjöldann. Stuttum kvikmyndum er skeytt inn í leikinn. Upphafið á Der Gute Mensch von Sezuan er þýðingarmikið. Þar hleypur Brecht með einni setningu yfir eitt helzta tæknivandamál leik- ritunar veruleikastælingarinnar, kynninguna (exposition). Það kemur maður fram á svið- ið og segir beint til áhorfenda: „Ich bin Wasserverkaufer liier in der Hauptstadt von Sezuan." I sama verki beitir hann öðru snjöllu austrænu tæknibragði, lætur eina persónuna breyta sér í aðra nýja persónu. Efnið er kín- versk dæmisaga um þrjá guði, sem eru á leit eftir réttlátri manneskju. Þeir koma til bæj- arins Sezuan, þar er það aðeins vændiskonan unga Shen Te, sem skýtur yfir þá skjólshúsi. Þegar henni hefur áskotnast fé og hún er orð- in eigandi að lítilli verzlun vill hún halda áfram að vera góð, en kemst fljótt að því, að fólk sem hún er góð og kemur vel fram við geldur ekki í sömu mynt. Hún klæðist því búningi frænda nokkurs og sem hann lætur hún hart mæta hörðu. Harka lífsbaráttunnar neyðir hana til að víkja af veginum: Fúr eure grossen Pláne, ihr Götter War ich armer Mensch zu klein. Starf Brechts sem leikhúsmanns og höfund- ar að fræðilegum grundvelli að leikritun sinni er ekki síður mikilvægt. Því verða ekki gerð full skil í stuttri tímaritsgrein, en tilraun skal gerð til að skýra heitið, sem hann notaði yfir verk sitt, hann kallaði það „episkt leik- hús“ (episches Theater). Það, sem Brecht á við með orðinu epískt, er andstæða þess, sem almennt er kallað dramatískt, þ. e. a. s. þess, sem kallað var dramatískt á lokaskeiði veru- leikastælingarinnar. Hann snýst aðallega gegn tveim atriðum: þáttaskiptingu leikritsins, þ. e. a. s. þeirri hugmynd, sem felst í þáttaskipt- ingunni, að leikritið gerist án þess að leik- ararnir viti af áhorfendunum eða tilrauninni til að láta líta svo út, þ. e. rittækni veruleika- stælingarinnar. Þannig kastar hann fyrir borð kynningunni (exposition), sem við minnt- umst á hér að ofan. En kynningin var eitt af hinum erfiðari tæknibrögðum veruleika- stælingarinnar. Um leið fellur að sjálfsögðu krafan um „eðlileg samtöl“ niður. Samtölin á sviðinu eru ekki lengur falsaður veruleiki heldur tilbúningur, skáldskapur, sem hefur allt annan tilgang en að vera sem næst venju- legu tali. Hitt atriðið, sem hann snýst á móti, er hin dramatíska innlifun eða beiting til- mrtingur 105
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158

x

Birtingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.