Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 12

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201112 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám að hugmyndum og viðhorfum nemenda til stærðfræði, stærðfræðináms og sjálfra sín sem stærðfræðinemenda. Slíkar upplýsingar geta verið leiðarvísir í þróun stærðfræði- kennslu. Í skýrslum um PISA-rannsóknirnar, Education at a glance (OECD, 2003, 2005, 2007a) og Learners for life (Artelt, Baumert, Julius-McElvany og Peschar, 2003), er greint frá niðurstöðum og reynt að draga fram sameiginlega þræði og sérkenni landa. Í niður- stöðum kemur fram að í OECD-löndunum standa drengir almennt betur að vígi í stærðfræði en stúlkur, þótt munurinn sé ekki mikill. Þegar viðhorf unglinga til náms- aðferða og eigin hæfni eru skoðuð eftir kynjum kemur í ljós skýrari munur. Í flestum landanna virðast viðhorf á ákveðnum sviðum vera kynbundin. Þar má nefna að nem- endur virðast beita ólíkum námsleiðum eftir kyni. Drengir eru oft öruggari en stúlkur og hafa áhuga á stærðfræði. Þeir eru einnig líklegri til að trúa að þeir ráði við erfið verkefni og njóta þess að keppa við aðra. Í sumum löndum eru þeir líklegri til að vilja nota rannsóknarnálgun (e. elaboration strategies). Stúlkur hafa meiri hug á að stjórna námi sínu og meta hvað þær þurfa að leggja fram. Þær telja að þær leggi sig betur fram og hafi meira úthald við námið en drengir. Í sumum löndum hallast þær líka meira að utanbókarlærdómi og eru jafnframt meira fyrir samvinnunám en drengir. Niðurstöður PISA-rannsóknanna gefa því til kynna kynjamun hvað varðar viðhorf og námsaðferðir í stærðfræði. Ef niðurstöður PISA-rannsóknanna fyrir Ísland eru skoðaðar sérstaklega má sjá að stúlkur ná mun betri árangri í lestri og heldur betri árangri í stærðfræðilegu læsi en drengir. Niðurstöður um námsaðferðir eru svipaðar fyrir drengi og stúlkur þegar spurt er um utanbókarlærdóm og beitingu skipulegrar hugsunar. Fram kemur að stúlkur telja sig hafa meira úthald og einbeitingu við námið en drengir, meðan drengir telja sig frekar beita rannsóknarnálgun. Stúlkur sýna töluvert jákvæðara viðhorf til samvinnu- náms en drengir hafa mun jákvæðara viðhorf til samkeppnisnáms. Í samanburði við stúlkur hafa drengir sterkari trú á eigin getu til að læra og til að takast á við ögrandi verkefni sem krefjast glímu til að brjóta þau til mergjar og leysa þau. Í rannsóknum Leder (1995), Leder og Forgasz (2002) og Brandell o.fl. (2003) kemur fram svipuð niðurstaða og í PISA-rannsóknunum. Í þessum rannsóknum er skoðað sambandið milli andrúmsloftsins í skólaumhverfinu og viðhorfa nemenda til sjálfra sín sem stærðfræðinemenda. Niðurstaða þeirra er sú að stúlkur, frekar en drengir, tengja góðan árangur við iðni, vanmeta getu sína og finna fyrir minni þrýstingi frá foreldrum um að standa sig í stærðfræði. Skýrasta niðurstaða þeirra er sú að drengir telja stærðfræði frekar karlagrein en stúlkurnar, sem telja almennt að stærðfræði sé ekki kynbundin grein. Einnig kemur fram að drengir fá meiri hvatningu til stærð- fræðináms, m.a. vegna þess að þeir taka oftar frumkvæði og ná oftar faglegum sam- ræðum við kennarann. Þessar rannsóknir sýna að skýringa á því af hverju konur eru mun færri í stærðfræðitengdum greinum í Háskóla Íslands (Hagstofa Íslands, 2009a) er ekki að leita í námsárangri heldur kynbundnum hugmyndum og viðhorfum til starfsvals og stærðfræði og stærðfræðináms. Áberandi er ef skoðuð er kynjaskipting á námsbrautum á háskólastigi að karla er fyrst og fremst að finna á stærðfræðitengdum brautum. Það eru einu brautirnar þar sem karlar eru í miklum meirihluta þó að konur séu mun fleiri í háskólanámi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.