Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 12

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201112 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám að hugmyndum og viðhorfum nemenda til stærðfræði, stærðfræðináms og sjálfra sín sem stærðfræðinemenda. Slíkar upplýsingar geta verið leiðarvísir í þróun stærðfræði- kennslu. Í skýrslum um PISA-rannsóknirnar, Education at a glance (OECD, 2003, 2005, 2007a) og Learners for life (Artelt, Baumert, Julius-McElvany og Peschar, 2003), er greint frá niðurstöðum og reynt að draga fram sameiginlega þræði og sérkenni landa. Í niður- stöðum kemur fram að í OECD-löndunum standa drengir almennt betur að vígi í stærðfræði en stúlkur, þótt munurinn sé ekki mikill. Þegar viðhorf unglinga til náms- aðferða og eigin hæfni eru skoðuð eftir kynjum kemur í ljós skýrari munur. Í flestum landanna virðast viðhorf á ákveðnum sviðum vera kynbundin. Þar má nefna að nem- endur virðast beita ólíkum námsleiðum eftir kyni. Drengir eru oft öruggari en stúlkur og hafa áhuga á stærðfræði. Þeir eru einnig líklegri til að trúa að þeir ráði við erfið verkefni og njóta þess að keppa við aðra. Í sumum löndum eru þeir líklegri til að vilja nota rannsóknarnálgun (e. elaboration strategies). Stúlkur hafa meiri hug á að stjórna námi sínu og meta hvað þær þurfa að leggja fram. Þær telja að þær leggi sig betur fram og hafi meira úthald við námið en drengir. Í sumum löndum hallast þær líka meira að utanbókarlærdómi og eru jafnframt meira fyrir samvinnunám en drengir. Niðurstöður PISA-rannsóknanna gefa því til kynna kynjamun hvað varðar viðhorf og námsaðferðir í stærðfræði. Ef niðurstöður PISA-rannsóknanna fyrir Ísland eru skoðaðar sérstaklega má sjá að stúlkur ná mun betri árangri í lestri og heldur betri árangri í stærðfræðilegu læsi en drengir. Niðurstöður um námsaðferðir eru svipaðar fyrir drengi og stúlkur þegar spurt er um utanbókarlærdóm og beitingu skipulegrar hugsunar. Fram kemur að stúlkur telja sig hafa meira úthald og einbeitingu við námið en drengir, meðan drengir telja sig frekar beita rannsóknarnálgun. Stúlkur sýna töluvert jákvæðara viðhorf til samvinnu- náms en drengir hafa mun jákvæðara viðhorf til samkeppnisnáms. Í samanburði við stúlkur hafa drengir sterkari trú á eigin getu til að læra og til að takast á við ögrandi verkefni sem krefjast glímu til að brjóta þau til mergjar og leysa þau. Í rannsóknum Leder (1995), Leder og Forgasz (2002) og Brandell o.fl. (2003) kemur fram svipuð niðurstaða og í PISA-rannsóknunum. Í þessum rannsóknum er skoðað sambandið milli andrúmsloftsins í skólaumhverfinu og viðhorfa nemenda til sjálfra sín sem stærðfræðinemenda. Niðurstaða þeirra er sú að stúlkur, frekar en drengir, tengja góðan árangur við iðni, vanmeta getu sína og finna fyrir minni þrýstingi frá foreldrum um að standa sig í stærðfræði. Skýrasta niðurstaða þeirra er sú að drengir telja stærðfræði frekar karlagrein en stúlkurnar, sem telja almennt að stærðfræði sé ekki kynbundin grein. Einnig kemur fram að drengir fá meiri hvatningu til stærð- fræðináms, m.a. vegna þess að þeir taka oftar frumkvæði og ná oftar faglegum sam- ræðum við kennarann. Þessar rannsóknir sýna að skýringa á því af hverju konur eru mun færri í stærðfræðitengdum greinum í Háskóla Íslands (Hagstofa Íslands, 2009a) er ekki að leita í námsárangri heldur kynbundnum hugmyndum og viðhorfum til starfsvals og stærðfræði og stærðfræðináms. Áberandi er ef skoðuð er kynjaskipting á námsbrautum á háskólastigi að karla er fyrst og fremst að finna á stærðfræðitengdum brautum. Það eru einu brautirnar þar sem karlar eru í miklum meirihluta þó að konur séu mun fleiri í háskólanámi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.