Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 12

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201112 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám að hugmyndum og viðhorfum nemenda til stærðfræði, stærðfræðináms og sjálfra sín sem stærðfræðinemenda. Slíkar upplýsingar geta verið leiðarvísir í þróun stærðfræði- kennslu. Í skýrslum um PISA-rannsóknirnar, Education at a glance (OECD, 2003, 2005, 2007a) og Learners for life (Artelt, Baumert, Julius-McElvany og Peschar, 2003), er greint frá niðurstöðum og reynt að draga fram sameiginlega þræði og sérkenni landa. Í niður- stöðum kemur fram að í OECD-löndunum standa drengir almennt betur að vígi í stærðfræði en stúlkur, þótt munurinn sé ekki mikill. Þegar viðhorf unglinga til náms- aðferða og eigin hæfni eru skoðuð eftir kynjum kemur í ljós skýrari munur. Í flestum landanna virðast viðhorf á ákveðnum sviðum vera kynbundin. Þar má nefna að nem- endur virðast beita ólíkum námsleiðum eftir kyni. Drengir eru oft öruggari en stúlkur og hafa áhuga á stærðfræði. Þeir eru einnig líklegri til að trúa að þeir ráði við erfið verkefni og njóta þess að keppa við aðra. Í sumum löndum eru þeir líklegri til að vilja nota rannsóknarnálgun (e. elaboration strategies). Stúlkur hafa meiri hug á að stjórna námi sínu og meta hvað þær þurfa að leggja fram. Þær telja að þær leggi sig betur fram og hafi meira úthald við námið en drengir. Í sumum löndum hallast þær líka meira að utanbókarlærdómi og eru jafnframt meira fyrir samvinnunám en drengir. Niðurstöður PISA-rannsóknanna gefa því til kynna kynjamun hvað varðar viðhorf og námsaðferðir í stærðfræði. Ef niðurstöður PISA-rannsóknanna fyrir Ísland eru skoðaðar sérstaklega má sjá að stúlkur ná mun betri árangri í lestri og heldur betri árangri í stærðfræðilegu læsi en drengir. Niðurstöður um námsaðferðir eru svipaðar fyrir drengi og stúlkur þegar spurt er um utanbókarlærdóm og beitingu skipulegrar hugsunar. Fram kemur að stúlkur telja sig hafa meira úthald og einbeitingu við námið en drengir, meðan drengir telja sig frekar beita rannsóknarnálgun. Stúlkur sýna töluvert jákvæðara viðhorf til samvinnu- náms en drengir hafa mun jákvæðara viðhorf til samkeppnisnáms. Í samanburði við stúlkur hafa drengir sterkari trú á eigin getu til að læra og til að takast á við ögrandi verkefni sem krefjast glímu til að brjóta þau til mergjar og leysa þau. Í rannsóknum Leder (1995), Leder og Forgasz (2002) og Brandell o.fl. (2003) kemur fram svipuð niðurstaða og í PISA-rannsóknunum. Í þessum rannsóknum er skoðað sambandið milli andrúmsloftsins í skólaumhverfinu og viðhorfa nemenda til sjálfra sín sem stærðfræðinemenda. Niðurstaða þeirra er sú að stúlkur, frekar en drengir, tengja góðan árangur við iðni, vanmeta getu sína og finna fyrir minni þrýstingi frá foreldrum um að standa sig í stærðfræði. Skýrasta niðurstaða þeirra er sú að drengir telja stærðfræði frekar karlagrein en stúlkurnar, sem telja almennt að stærðfræði sé ekki kynbundin grein. Einnig kemur fram að drengir fá meiri hvatningu til stærð- fræðináms, m.a. vegna þess að þeir taka oftar frumkvæði og ná oftar faglegum sam- ræðum við kennarann. Þessar rannsóknir sýna að skýringa á því af hverju konur eru mun færri í stærðfræðitengdum greinum í Háskóla Íslands (Hagstofa Íslands, 2009a) er ekki að leita í námsárangri heldur kynbundnum hugmyndum og viðhorfum til starfsvals og stærðfræði og stærðfræðináms. Áberandi er ef skoðuð er kynjaskipting á námsbrautum á háskólastigi að karla er fyrst og fremst að finna á stærðfræðitengdum brautum. Það eru einu brautirnar þar sem karlar eru í miklum meirihluta þó að konur séu mun fleiri í háskólanámi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.