Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 15

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 15 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir viðtali gafst stúlkunum tækifæri til að útskýra betur hugsun sína og rannsakandi lagði fram frekari spurningar. Á grundvelli þessarar upplýsingaöflunar var heildarfrásögn um viðhorf hverrar stúlku unnin. Markmiðið var að fá hugmynd um viðhorf íslenskra unglingsstúlkna til stærðfræði, stærðfræðináms og sjálfra sín sem stærðfræðinem- enda. Þannig var fyrirbærið stærðfræðinám unglingsstúlkna greint með aðstoð þeirra sjálfra. Viðfangsefninu var skipt í þrjá hluta, þ.e. viðhorf til stærðfræði, viðhorf til stærð- fræðináms og viðhorf stúlknanna til sín sem stærðfræðinemenda. Í viðtali um viðhorf til stærðfræði var áhersla lögð á að fá fram hugmyndir viðmælenda um stærðfræði, hvernig skilgreina mætti hugtakið stærðfræði og hvernig stærðfræði væri notuð í sam- félaginu. Þegar leitað var að viðhorfum til stærðfræðináms voru viðmælendur beðnir að lýsa venjulegum stærðfræðitíma, jákvæðri upplifun af stærðfræðinámi, góðum stærðfræðikennara og vinnubrögðum í stærðfræðinámi. Í spurningum til stúlknanna um þær sjálfar sem stærðfræðinemendur var sjónum beint að líðan þeirra við námið, trú á eigin getu og viðhorfum til mismunandi inntaksþátta. Árið 2008 voru aftur tekin viðtöl við sömu stúlkur. Eitt viðtal var tekið við hverja stúlku og notaðar voru sömu spurningar og árið 2003. Einnig voru notaðir sömu greiningarlyklar og í fyrri rannsókn. Stúlkurnar lásu auk þess sögu sína frá 2003 og brugðust við henni. Markmiðið var að fá fram viðhorf þeirra fimm árum seinna og skoða hvort og hvernig þau hefðu þróast. Rannsóknin Skoðun á kynbundnum þáttum í niðurstöðum í PISA 2003 fyrir Ísland Markmið rannsóknarinnar Skoðun á kynbundnum þáttum í niðurstöðum PISA 2003 fyrir Ísland: Viðtöl við ungt fólk (Ólöf Björg Steindórsdóttir og Sriraman, 2008) var að skoða hugmyndir ungs fólks um niðurstöður PISA 2003. Ástæðan fyrir þessari rannsókn var að í PISA 2003 komu fram óvenjulegar niðurstöður á Íslandi í samanburði við önnur þátttökulönd að því leyti að marktækur kynjamunur fannst á stærðfræðiárangri nem- enda, stúlkum í hag. Fjögur hópviðtöl og tvö einstaklingsviðtöl voru tekin. Hópvið- tölin voru við tvo hópa af norðurhluta landsins, einn hóp af höfuðborgarsvæðinu og einn hóp af Suðurnesjum. Einstaklingsviðtölin voru við tvo einstaklinga af Vestur- landi en þau komu þannig til að aðrir úr viðkomandi hópum mættu ekki til viðtals. Hópviðtöl voru notuð til að ná sem fjölbreyttustum sjónarmiðum á sem skemmstum tíma, því eins og fram kemur hjá Morgan „tveir átta manna markhópar gefa jafn- margar hugmyndir og tíu einstaklingsviðtöl“ (Morgan, 1997, bls. 14, íslensk þýðing greinarhöfunda). Talið var nóg að taka fjögur hópviðtöl víða um land því að „í eins- leitum hópum fara svörin að vera endurtekning á meginþræðinum eftir þrjá til fjóra hópa“ (Aubel, 1994, bls. 21, íslensk þýðing greinarhöfunda). öll viðtölin voru í þremur hlutum. Fyrst var hópurinn beðinn að lýsa því hvernig stærðfræðikennslan hefði verið þegar viðmælendur voru í 8.–10. bekk. Var það gert til að fá einhverja mynd af þeirri stærðfræðikennslu sem nemendur sem tóku þátt í PISA 2003 höfðu notið. Þá voru þeim kynntar almennar niðurstöður PISA 2003 og sérstaða Íslands hvað varðar kynjamun. Viðmælendur voru beðnir að ígrunda þessar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.