Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 15

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 15
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 15 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir viðtali gafst stúlkunum tækifæri til að útskýra betur hugsun sína og rannsakandi lagði fram frekari spurningar. Á grundvelli þessarar upplýsingaöflunar var heildarfrásögn um viðhorf hverrar stúlku unnin. Markmiðið var að fá hugmynd um viðhorf íslenskra unglingsstúlkna til stærðfræði, stærðfræðináms og sjálfra sín sem stærðfræðinem- enda. Þannig var fyrirbærið stærðfræðinám unglingsstúlkna greint með aðstoð þeirra sjálfra. Viðfangsefninu var skipt í þrjá hluta, þ.e. viðhorf til stærðfræði, viðhorf til stærð- fræðináms og viðhorf stúlknanna til sín sem stærðfræðinemenda. Í viðtali um viðhorf til stærðfræði var áhersla lögð á að fá fram hugmyndir viðmælenda um stærðfræði, hvernig skilgreina mætti hugtakið stærðfræði og hvernig stærðfræði væri notuð í sam- félaginu. Þegar leitað var að viðhorfum til stærðfræðináms voru viðmælendur beðnir að lýsa venjulegum stærðfræðitíma, jákvæðri upplifun af stærðfræðinámi, góðum stærðfræðikennara og vinnubrögðum í stærðfræðinámi. Í spurningum til stúlknanna um þær sjálfar sem stærðfræðinemendur var sjónum beint að líðan þeirra við námið, trú á eigin getu og viðhorfum til mismunandi inntaksþátta. Árið 2008 voru aftur tekin viðtöl við sömu stúlkur. Eitt viðtal var tekið við hverja stúlku og notaðar voru sömu spurningar og árið 2003. Einnig voru notaðir sömu greiningarlyklar og í fyrri rannsókn. Stúlkurnar lásu auk þess sögu sína frá 2003 og brugðust við henni. Markmiðið var að fá fram viðhorf þeirra fimm árum seinna og skoða hvort og hvernig þau hefðu þróast. Rannsóknin Skoðun á kynbundnum þáttum í niðurstöðum í PISA 2003 fyrir Ísland Markmið rannsóknarinnar Skoðun á kynbundnum þáttum í niðurstöðum PISA 2003 fyrir Ísland: Viðtöl við ungt fólk (Ólöf Björg Steindórsdóttir og Sriraman, 2008) var að skoða hugmyndir ungs fólks um niðurstöður PISA 2003. Ástæðan fyrir þessari rannsókn var að í PISA 2003 komu fram óvenjulegar niðurstöður á Íslandi í samanburði við önnur þátttökulönd að því leyti að marktækur kynjamunur fannst á stærðfræðiárangri nem- enda, stúlkum í hag. Fjögur hópviðtöl og tvö einstaklingsviðtöl voru tekin. Hópvið- tölin voru við tvo hópa af norðurhluta landsins, einn hóp af höfuðborgarsvæðinu og einn hóp af Suðurnesjum. Einstaklingsviðtölin voru við tvo einstaklinga af Vestur- landi en þau komu þannig til að aðrir úr viðkomandi hópum mættu ekki til viðtals. Hópviðtöl voru notuð til að ná sem fjölbreyttustum sjónarmiðum á sem skemmstum tíma, því eins og fram kemur hjá Morgan „tveir átta manna markhópar gefa jafn- margar hugmyndir og tíu einstaklingsviðtöl“ (Morgan, 1997, bls. 14, íslensk þýðing greinarhöfunda). Talið var nóg að taka fjögur hópviðtöl víða um land því að „í eins- leitum hópum fara svörin að vera endurtekning á meginþræðinum eftir þrjá til fjóra hópa“ (Aubel, 1994, bls. 21, íslensk þýðing greinarhöfunda). öll viðtölin voru í þremur hlutum. Fyrst var hópurinn beðinn að lýsa því hvernig stærðfræðikennslan hefði verið þegar viðmælendur voru í 8.–10. bekk. Var það gert til að fá einhverja mynd af þeirri stærðfræðikennslu sem nemendur sem tóku þátt í PISA 2003 höfðu notið. Þá voru þeim kynntar almennar niðurstöður PISA 2003 og sérstaða Íslands hvað varðar kynjamun. Viðmælendur voru beðnir að ígrunda þessar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.