Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 23

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 23 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir Í orðræðu viðmælenda mátti heyra að áhugi foreldra væri ólíkur eftir kyni barna. Þeir töldu að það væru „[gerðar] meiri kröfur til stelpna, þær eiga að vanda sig meira“ og „[þær] eiga að vera snyrtilegar, en strákar mega gera það sem þeir vilja“. Fram kom einnig það viðhorf að „foreldrar ýta kannski frekar við stelpum að læra því foreldrar vita að það er mikilvægt fyrir stelpur“ og að „strákar hafa kannski meira frelsi til að hanga með strákunum“. Ástæðurnar fyrir þessum mun að mati viðmælenda voru þjóðfélagslegar þar sem stúlkur þyrftu menntun frekar en drengir til að ná frama í þjóðfélaginu. „Fleiri fyrirmyndir sýnilegar“ Fyrirmyndir í þjóðfélaginu hafa mikil áhrif á ungt fólk að mati viðmælenda okkar. Þeir telja að fyrirmyndir hafi áhrif á viðhorf og hugmyndir fólks og að skortur sé á fyrirmyndum fyrir stúlkur í atvinnugreinum sem tengjast stærðfræði og stærðfræði- tengdum fræðigreinum. „Auðvitað skiptir það máli kannski líka fyrir stelpur sem eru yngri en við að sjá að konur geta alveg gert þetta eins og karlar.“ Að mati viðmælenda okkar hafa viðhorf í samfélaginu áhrif á hugmyndir ungs fólks um það sem telst vera eðlilegt. Þeir töldu að drengir hefðu almennt meiri áhuga á stærðfræði og veldu hana þess vegna. „Það er náttúrulega þannig að strákar velja þetta meira eins og maður sér í verkfræði eða svoleiðis“ og „það er bara að stelpur hafa ekki gaman af því“: Ég er ekki viss um að stelpa, sem er voða góð í stærðfræði, myndi endilega fara í eðlisfræðibraut þar sem þeir sem eru góðir ættu að vera. Kannski langar hana bara ekki að verða verkfræðingur. Einnig kom fram að „fleiri strákar eru í valáföngum í stærðfræði í framhaldsskóla, kannski vilja stelpur halda fleiri möguleikum opnum“ því „maður er ekkert búinn að ákveða, já, ég ætla að vera þetta [heldur] hafa sem fjölbreyttast“. Athyglisvert er að þrátt fyrir hugmyndir þeirra um áhrif áhuga á námsval og starfs- frama mátti greina sterka staðalímynd hjá mörgum um hvað væru kvennastörf og hvað karlastörf: Það fyrsta sem mér dettur í hug eru flugfreyjur sem nota mikið af tungumálum og svo hvað heitir það, já ferðamálafulltrúar og eitthvað svoleiðis þá sér maður þetta fólk miklu meira fyrir sér konur en ef maður sér einhvern mann að gera rannsókn þá sér maður frekar fyrir sér einhvern mann en einhverja konu sem gerir svona rannsókn. Viðmælendur töldu mikilvægt að taka það fram að hlutir væru að breytast og meira væri af jákvæðum fyrirmyndum fyrir stúlkur úti í atvinnulífinu þar sem í dag „eru þær [konurnar] framsæknari að fá að komast í stjórnunarstöður og svoleiðis heldur en áður fyrr“. Einnig kom fram að mikil breyting væri á háskólastiginu. Ekki eingöngu að stúlkur væru núna í meirihluta í háskóla heldur að það væri breyting á kynjaskipt- ingu í kennarahópnum: Þegar maður er að skoða bæklinga frá Háskólanum … þá er fullt af konum, þetta eru ekki bara gamlir karlar sem eru að kenna á háskólastigi, það er fullt af ungum og sætum konum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.