Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 23

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 23 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir Í orðræðu viðmælenda mátti heyra að áhugi foreldra væri ólíkur eftir kyni barna. Þeir töldu að það væru „[gerðar] meiri kröfur til stelpna, þær eiga að vanda sig meira“ og „[þær] eiga að vera snyrtilegar, en strákar mega gera það sem þeir vilja“. Fram kom einnig það viðhorf að „foreldrar ýta kannski frekar við stelpum að læra því foreldrar vita að það er mikilvægt fyrir stelpur“ og að „strákar hafa kannski meira frelsi til að hanga með strákunum“. Ástæðurnar fyrir þessum mun að mati viðmælenda voru þjóðfélagslegar þar sem stúlkur þyrftu menntun frekar en drengir til að ná frama í þjóðfélaginu. „Fleiri fyrirmyndir sýnilegar“ Fyrirmyndir í þjóðfélaginu hafa mikil áhrif á ungt fólk að mati viðmælenda okkar. Þeir telja að fyrirmyndir hafi áhrif á viðhorf og hugmyndir fólks og að skortur sé á fyrirmyndum fyrir stúlkur í atvinnugreinum sem tengjast stærðfræði og stærðfræði- tengdum fræðigreinum. „Auðvitað skiptir það máli kannski líka fyrir stelpur sem eru yngri en við að sjá að konur geta alveg gert þetta eins og karlar.“ Að mati viðmælenda okkar hafa viðhorf í samfélaginu áhrif á hugmyndir ungs fólks um það sem telst vera eðlilegt. Þeir töldu að drengir hefðu almennt meiri áhuga á stærðfræði og veldu hana þess vegna. „Það er náttúrulega þannig að strákar velja þetta meira eins og maður sér í verkfræði eða svoleiðis“ og „það er bara að stelpur hafa ekki gaman af því“: Ég er ekki viss um að stelpa, sem er voða góð í stærðfræði, myndi endilega fara í eðlisfræðibraut þar sem þeir sem eru góðir ættu að vera. Kannski langar hana bara ekki að verða verkfræðingur. Einnig kom fram að „fleiri strákar eru í valáföngum í stærðfræði í framhaldsskóla, kannski vilja stelpur halda fleiri möguleikum opnum“ því „maður er ekkert búinn að ákveða, já, ég ætla að vera þetta [heldur] hafa sem fjölbreyttast“. Athyglisvert er að þrátt fyrir hugmyndir þeirra um áhrif áhuga á námsval og starfs- frama mátti greina sterka staðalímynd hjá mörgum um hvað væru kvennastörf og hvað karlastörf: Það fyrsta sem mér dettur í hug eru flugfreyjur sem nota mikið af tungumálum og svo hvað heitir það, já ferðamálafulltrúar og eitthvað svoleiðis þá sér maður þetta fólk miklu meira fyrir sér konur en ef maður sér einhvern mann að gera rannsókn þá sér maður frekar fyrir sér einhvern mann en einhverja konu sem gerir svona rannsókn. Viðmælendur töldu mikilvægt að taka það fram að hlutir væru að breytast og meira væri af jákvæðum fyrirmyndum fyrir stúlkur úti í atvinnulífinu þar sem í dag „eru þær [konurnar] framsæknari að fá að komast í stjórnunarstöður og svoleiðis heldur en áður fyrr“. Einnig kom fram að mikil breyting væri á háskólastiginu. Ekki eingöngu að stúlkur væru núna í meirihluta í háskóla heldur að það væri breyting á kynjaskipt- ingu í kennarahópnum: Þegar maður er að skoða bæklinga frá Háskólanum … þá er fullt af konum, þetta eru ekki bara gamlir karlar sem eru að kenna á háskólastigi, það er fullt af ungum og sætum konum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.