Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 23

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 23 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir Í orðræðu viðmælenda mátti heyra að áhugi foreldra væri ólíkur eftir kyni barna. Þeir töldu að það væru „[gerðar] meiri kröfur til stelpna, þær eiga að vanda sig meira“ og „[þær] eiga að vera snyrtilegar, en strákar mega gera það sem þeir vilja“. Fram kom einnig það viðhorf að „foreldrar ýta kannski frekar við stelpum að læra því foreldrar vita að það er mikilvægt fyrir stelpur“ og að „strákar hafa kannski meira frelsi til að hanga með strákunum“. Ástæðurnar fyrir þessum mun að mati viðmælenda voru þjóðfélagslegar þar sem stúlkur þyrftu menntun frekar en drengir til að ná frama í þjóðfélaginu. „Fleiri fyrirmyndir sýnilegar“ Fyrirmyndir í þjóðfélaginu hafa mikil áhrif á ungt fólk að mati viðmælenda okkar. Þeir telja að fyrirmyndir hafi áhrif á viðhorf og hugmyndir fólks og að skortur sé á fyrirmyndum fyrir stúlkur í atvinnugreinum sem tengjast stærðfræði og stærðfræði- tengdum fræðigreinum. „Auðvitað skiptir það máli kannski líka fyrir stelpur sem eru yngri en við að sjá að konur geta alveg gert þetta eins og karlar.“ Að mati viðmælenda okkar hafa viðhorf í samfélaginu áhrif á hugmyndir ungs fólks um það sem telst vera eðlilegt. Þeir töldu að drengir hefðu almennt meiri áhuga á stærðfræði og veldu hana þess vegna. „Það er náttúrulega þannig að strákar velja þetta meira eins og maður sér í verkfræði eða svoleiðis“ og „það er bara að stelpur hafa ekki gaman af því“: Ég er ekki viss um að stelpa, sem er voða góð í stærðfræði, myndi endilega fara í eðlisfræðibraut þar sem þeir sem eru góðir ættu að vera. Kannski langar hana bara ekki að verða verkfræðingur. Einnig kom fram að „fleiri strákar eru í valáföngum í stærðfræði í framhaldsskóla, kannski vilja stelpur halda fleiri möguleikum opnum“ því „maður er ekkert búinn að ákveða, já, ég ætla að vera þetta [heldur] hafa sem fjölbreyttast“. Athyglisvert er að þrátt fyrir hugmyndir þeirra um áhrif áhuga á námsval og starfs- frama mátti greina sterka staðalímynd hjá mörgum um hvað væru kvennastörf og hvað karlastörf: Það fyrsta sem mér dettur í hug eru flugfreyjur sem nota mikið af tungumálum og svo hvað heitir það, já ferðamálafulltrúar og eitthvað svoleiðis þá sér maður þetta fólk miklu meira fyrir sér konur en ef maður sér einhvern mann að gera rannsókn þá sér maður frekar fyrir sér einhvern mann en einhverja konu sem gerir svona rannsókn. Viðmælendur töldu mikilvægt að taka það fram að hlutir væru að breytast og meira væri af jákvæðum fyrirmyndum fyrir stúlkur úti í atvinnulífinu þar sem í dag „eru þær [konurnar] framsæknari að fá að komast í stjórnunarstöður og svoleiðis heldur en áður fyrr“. Einnig kom fram að mikil breyting væri á háskólastiginu. Ekki eingöngu að stúlkur væru núna í meirihluta í háskóla heldur að það væri breyting á kynjaskipt- ingu í kennarahópnum: Þegar maður er að skoða bæklinga frá Háskólanum … þá er fullt af konum, þetta eru ekki bara gamlir karlar sem eru að kenna á háskólastigi, það er fullt af ungum og sætum konum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.