Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 23

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 23 gUðbJörg pálsdóttir og ólöf bJörg steinþórsdóttir Í orðræðu viðmælenda mátti heyra að áhugi foreldra væri ólíkur eftir kyni barna. Þeir töldu að það væru „[gerðar] meiri kröfur til stelpna, þær eiga að vanda sig meira“ og „[þær] eiga að vera snyrtilegar, en strákar mega gera það sem þeir vilja“. Fram kom einnig það viðhorf að „foreldrar ýta kannski frekar við stelpum að læra því foreldrar vita að það er mikilvægt fyrir stelpur“ og að „strákar hafa kannski meira frelsi til að hanga með strákunum“. Ástæðurnar fyrir þessum mun að mati viðmælenda voru þjóðfélagslegar þar sem stúlkur þyrftu menntun frekar en drengir til að ná frama í þjóðfélaginu. „Fleiri fyrirmyndir sýnilegar“ Fyrirmyndir í þjóðfélaginu hafa mikil áhrif á ungt fólk að mati viðmælenda okkar. Þeir telja að fyrirmyndir hafi áhrif á viðhorf og hugmyndir fólks og að skortur sé á fyrirmyndum fyrir stúlkur í atvinnugreinum sem tengjast stærðfræði og stærðfræði- tengdum fræðigreinum. „Auðvitað skiptir það máli kannski líka fyrir stelpur sem eru yngri en við að sjá að konur geta alveg gert þetta eins og karlar.“ Að mati viðmælenda okkar hafa viðhorf í samfélaginu áhrif á hugmyndir ungs fólks um það sem telst vera eðlilegt. Þeir töldu að drengir hefðu almennt meiri áhuga á stærðfræði og veldu hana þess vegna. „Það er náttúrulega þannig að strákar velja þetta meira eins og maður sér í verkfræði eða svoleiðis“ og „það er bara að stelpur hafa ekki gaman af því“: Ég er ekki viss um að stelpa, sem er voða góð í stærðfræði, myndi endilega fara í eðlisfræðibraut þar sem þeir sem eru góðir ættu að vera. Kannski langar hana bara ekki að verða verkfræðingur. Einnig kom fram að „fleiri strákar eru í valáföngum í stærðfræði í framhaldsskóla, kannski vilja stelpur halda fleiri möguleikum opnum“ því „maður er ekkert búinn að ákveða, já, ég ætla að vera þetta [heldur] hafa sem fjölbreyttast“. Athyglisvert er að þrátt fyrir hugmyndir þeirra um áhrif áhuga á námsval og starfs- frama mátti greina sterka staðalímynd hjá mörgum um hvað væru kvennastörf og hvað karlastörf: Það fyrsta sem mér dettur í hug eru flugfreyjur sem nota mikið af tungumálum og svo hvað heitir það, já ferðamálafulltrúar og eitthvað svoleiðis þá sér maður þetta fólk miklu meira fyrir sér konur en ef maður sér einhvern mann að gera rannsókn þá sér maður frekar fyrir sér einhvern mann en einhverja konu sem gerir svona rannsókn. Viðmælendur töldu mikilvægt að taka það fram að hlutir væru að breytast og meira væri af jákvæðum fyrirmyndum fyrir stúlkur úti í atvinnulífinu þar sem í dag „eru þær [konurnar] framsæknari að fá að komast í stjórnunarstöður og svoleiðis heldur en áður fyrr“. Einnig kom fram að mikil breyting væri á háskólastiginu. Ekki eingöngu að stúlkur væru núna í meirihluta í háskóla heldur að það væri breyting á kynjaskipt- ingu í kennarahópnum: Þegar maður er að skoða bæklinga frá Háskólanum … þá er fullt af konum, þetta eru ekki bara gamlir karlar sem eru að kenna á háskólastigi, það er fullt af ungum og sætum konum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.