Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 24
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201124 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám Viðmælendur okkar voru almennt á þeirri skoðun að það væri kominn tími til að konur væru meira sýnilegar í samfélaginu, eins og einn viðmælandi okkar sagði: „Mér finnst það bara flott, alveg meiriháttar, það á að vera þannig.“ samantEkt og umræður Í viðtölum okkar koma fram dæmi um sjónarmið og hugmyndir ungs fólks á Íslandi um stærðfræði og stærðfræðinám. Með því að flokka inntakið í meginþemu og undir- þemu er sjónum beint að fjölbreyttum þáttum sem skýrt koma fram í gögnunum. Meginþemun, hefðbundið stærðfræðinám og kynjamyndir, afmarka þá tvo megin- þætti sem greina má. Viðmælendur lýstu stærðfræðikennslu þar sem kennarinn leggur fram áætlun um reikning dæma úr námsbók. Sumir kennarar þeirra útskýrðu aðferðir við reikninginn fyrir nemendahópnum og gengu svo á milli og hjálpuðu meðan aðrir gerðu ráð fyrir að nemendur ynnu sjálfstætt allan tímann og kennarinn hjálpaði hverjum og einum. Ummæli þeirra styrkja þá mynd af stærðfræðikennslu hér á landi að megináhersla sé lögð á að komast áfram í námsbók. Nemendur hafa svo frelsi til að spyrja og það fer því ekki síður eftir þeim sjálfum hve djúpt er kafað í efnið hverju sinni. Megin- hlutverk stærðfræðikennarans virðist vera að skapa aðstæður og vera til staðar til að útskýra. Þessi mynd sem við höfum hér eftir viðmælendum okkar er í samræmi við niðurstöður Savola (2008) sem lýsir uppbyggingu íslenskra kennslustunda sem annars vegar einstaklingsmiðaðri kennslu og hins vegar upprifjun–kennslu–æfingu. Viðmælendur sögðust almennt hafa haft áhuga á stærðfræðinámi sínu en þó kom sterkt fram að þar skipti kennarinn miklu máli. Þekking, skilningur og áhugi kennar- ans á faginu og nemendunum var talinn hafa mikil áhrif. Viðhorf viðmælendanna var að þeir gengju inn í heim sem kennarinn hefði skipulagt. Skólaumhverfið er mótað af félags- og menningarlegum þáttum samfélagsins og þátttaka í skólaumhverfinu gefur ákveðin tækifæri til þekkingarsköpunar. Nemendahópurinn er í gagnvirku sambandi við skólaumhverfi sitt þar sem kennarinn er persónugervingur samfélagsins. Hug- myndir nemenda um tækifæri sín til stærðfræðináms mótast af fyrri reynslu og sam- félagslegum viðhorfum til slíks náms. Viðhorf nemenda hafa áhrif á það hvernig þeir nálgast námið og hvaða möguleika þeir sjá. Það kemur fram hjá viðmælendum að þeir sjá ólík tækifæri til náms eftir því hver kennarinn er. Áberandi var hve mikla áherslu viðmælendur lögðu á tilfinningalega þætti þegar þeir ræddu um stærðfræðinám sitt. Stúlkurnar í hópnum drógu fram mikilvægi skiln- ings og áhrif hans á áhuga. Oft kom fram í viðtölunum hjá báðum kynjum að það að skilja eitthvað eftir að hafa velt því fyrir sér vakti miklar og jákvæðar geðsveiflur. Stúlkurnar frekar en drengirnir ræða um að séu dæmi reiknuð án þess að skilja hvers vegna svarið verður rétt minnki áhuginn fljótt og að þeim finnist tilgangslaust að vera að leysa dæmi á þann hátt. Boaler (2008) kemst að sömu niðurstöðu. Hún heldur því fram um stúlkur að þær vilji vita af hverju tilteknar aðferðir virki, hvaðan þær komi og hvernig megi tengja þær við aðrar aðferðir og aðra stærðfræðiþekkingu. Fram kemur hjá henni að drengir vilji gjarnan vita það líka en að það skipti þá ekki eins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.