Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 24
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201124 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám Viðmælendur okkar voru almennt á þeirri skoðun að það væri kominn tími til að konur væru meira sýnilegar í samfélaginu, eins og einn viðmælandi okkar sagði: „Mér finnst það bara flott, alveg meiriháttar, það á að vera þannig.“ samantEkt og umræður Í viðtölum okkar koma fram dæmi um sjónarmið og hugmyndir ungs fólks á Íslandi um stærðfræði og stærðfræðinám. Með því að flokka inntakið í meginþemu og undir- þemu er sjónum beint að fjölbreyttum þáttum sem skýrt koma fram í gögnunum. Meginþemun, hefðbundið stærðfræðinám og kynjamyndir, afmarka þá tvo megin- þætti sem greina má. Viðmælendur lýstu stærðfræðikennslu þar sem kennarinn leggur fram áætlun um reikning dæma úr námsbók. Sumir kennarar þeirra útskýrðu aðferðir við reikninginn fyrir nemendahópnum og gengu svo á milli og hjálpuðu meðan aðrir gerðu ráð fyrir að nemendur ynnu sjálfstætt allan tímann og kennarinn hjálpaði hverjum og einum. Ummæli þeirra styrkja þá mynd af stærðfræðikennslu hér á landi að megináhersla sé lögð á að komast áfram í námsbók. Nemendur hafa svo frelsi til að spyrja og það fer því ekki síður eftir þeim sjálfum hve djúpt er kafað í efnið hverju sinni. Megin- hlutverk stærðfræðikennarans virðist vera að skapa aðstæður og vera til staðar til að útskýra. Þessi mynd sem við höfum hér eftir viðmælendum okkar er í samræmi við niðurstöður Savola (2008) sem lýsir uppbyggingu íslenskra kennslustunda sem annars vegar einstaklingsmiðaðri kennslu og hins vegar upprifjun–kennslu–æfingu. Viðmælendur sögðust almennt hafa haft áhuga á stærðfræðinámi sínu en þó kom sterkt fram að þar skipti kennarinn miklu máli. Þekking, skilningur og áhugi kennar- ans á faginu og nemendunum var talinn hafa mikil áhrif. Viðhorf viðmælendanna var að þeir gengju inn í heim sem kennarinn hefði skipulagt. Skólaumhverfið er mótað af félags- og menningarlegum þáttum samfélagsins og þátttaka í skólaumhverfinu gefur ákveðin tækifæri til þekkingarsköpunar. Nemendahópurinn er í gagnvirku sambandi við skólaumhverfi sitt þar sem kennarinn er persónugervingur samfélagsins. Hug- myndir nemenda um tækifæri sín til stærðfræðináms mótast af fyrri reynslu og sam- félagslegum viðhorfum til slíks náms. Viðhorf nemenda hafa áhrif á það hvernig þeir nálgast námið og hvaða möguleika þeir sjá. Það kemur fram hjá viðmælendum að þeir sjá ólík tækifæri til náms eftir því hver kennarinn er. Áberandi var hve mikla áherslu viðmælendur lögðu á tilfinningalega þætti þegar þeir ræddu um stærðfræðinám sitt. Stúlkurnar í hópnum drógu fram mikilvægi skiln- ings og áhrif hans á áhuga. Oft kom fram í viðtölunum hjá báðum kynjum að það að skilja eitthvað eftir að hafa velt því fyrir sér vakti miklar og jákvæðar geðsveiflur. Stúlkurnar frekar en drengirnir ræða um að séu dæmi reiknuð án þess að skilja hvers vegna svarið verður rétt minnki áhuginn fljótt og að þeim finnist tilgangslaust að vera að leysa dæmi á þann hátt. Boaler (2008) kemst að sömu niðurstöðu. Hún heldur því fram um stúlkur að þær vilji vita af hverju tilteknar aðferðir virki, hvaðan þær komi og hvernig megi tengja þær við aðrar aðferðir og aðra stærðfræðiþekkingu. Fram kemur hjá henni að drengir vilji gjarnan vita það líka en að það skipti þá ekki eins
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.