Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 24
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201124 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám Viðmælendur okkar voru almennt á þeirri skoðun að það væri kominn tími til að konur væru meira sýnilegar í samfélaginu, eins og einn viðmælandi okkar sagði: „Mér finnst það bara flott, alveg meiriháttar, það á að vera þannig.“ samantEkt og umræður Í viðtölum okkar koma fram dæmi um sjónarmið og hugmyndir ungs fólks á Íslandi um stærðfræði og stærðfræðinám. Með því að flokka inntakið í meginþemu og undir- þemu er sjónum beint að fjölbreyttum þáttum sem skýrt koma fram í gögnunum. Meginþemun, hefðbundið stærðfræðinám og kynjamyndir, afmarka þá tvo megin- þætti sem greina má. Viðmælendur lýstu stærðfræðikennslu þar sem kennarinn leggur fram áætlun um reikning dæma úr námsbók. Sumir kennarar þeirra útskýrðu aðferðir við reikninginn fyrir nemendahópnum og gengu svo á milli og hjálpuðu meðan aðrir gerðu ráð fyrir að nemendur ynnu sjálfstætt allan tímann og kennarinn hjálpaði hverjum og einum. Ummæli þeirra styrkja þá mynd af stærðfræðikennslu hér á landi að megináhersla sé lögð á að komast áfram í námsbók. Nemendur hafa svo frelsi til að spyrja og það fer því ekki síður eftir þeim sjálfum hve djúpt er kafað í efnið hverju sinni. Megin- hlutverk stærðfræðikennarans virðist vera að skapa aðstæður og vera til staðar til að útskýra. Þessi mynd sem við höfum hér eftir viðmælendum okkar er í samræmi við niðurstöður Savola (2008) sem lýsir uppbyggingu íslenskra kennslustunda sem annars vegar einstaklingsmiðaðri kennslu og hins vegar upprifjun–kennslu–æfingu. Viðmælendur sögðust almennt hafa haft áhuga á stærðfræðinámi sínu en þó kom sterkt fram að þar skipti kennarinn miklu máli. Þekking, skilningur og áhugi kennar- ans á faginu og nemendunum var talinn hafa mikil áhrif. Viðhorf viðmælendanna var að þeir gengju inn í heim sem kennarinn hefði skipulagt. Skólaumhverfið er mótað af félags- og menningarlegum þáttum samfélagsins og þátttaka í skólaumhverfinu gefur ákveðin tækifæri til þekkingarsköpunar. Nemendahópurinn er í gagnvirku sambandi við skólaumhverfi sitt þar sem kennarinn er persónugervingur samfélagsins. Hug- myndir nemenda um tækifæri sín til stærðfræðináms mótast af fyrri reynslu og sam- félagslegum viðhorfum til slíks náms. Viðhorf nemenda hafa áhrif á það hvernig þeir nálgast námið og hvaða möguleika þeir sjá. Það kemur fram hjá viðmælendum að þeir sjá ólík tækifæri til náms eftir því hver kennarinn er. Áberandi var hve mikla áherslu viðmælendur lögðu á tilfinningalega þætti þegar þeir ræddu um stærðfræðinám sitt. Stúlkurnar í hópnum drógu fram mikilvægi skiln- ings og áhrif hans á áhuga. Oft kom fram í viðtölunum hjá báðum kynjum að það að skilja eitthvað eftir að hafa velt því fyrir sér vakti miklar og jákvæðar geðsveiflur. Stúlkurnar frekar en drengirnir ræða um að séu dæmi reiknuð án þess að skilja hvers vegna svarið verður rétt minnki áhuginn fljótt og að þeim finnist tilgangslaust að vera að leysa dæmi á þann hátt. Boaler (2008) kemst að sömu niðurstöðu. Hún heldur því fram um stúlkur að þær vilji vita af hverju tilteknar aðferðir virki, hvaðan þær komi og hvernig megi tengja þær við aðrar aðferðir og aðra stærðfræðiþekkingu. Fram kemur hjá henni að drengir vilji gjarnan vita það líka en að það skipti þá ekki eins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.