Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 24

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 24
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201124 raddir Ungs fólks Um stærðfræðinám Viðmælendur okkar voru almennt á þeirri skoðun að það væri kominn tími til að konur væru meira sýnilegar í samfélaginu, eins og einn viðmælandi okkar sagði: „Mér finnst það bara flott, alveg meiriháttar, það á að vera þannig.“ samantEkt og umræður Í viðtölum okkar koma fram dæmi um sjónarmið og hugmyndir ungs fólks á Íslandi um stærðfræði og stærðfræðinám. Með því að flokka inntakið í meginþemu og undir- þemu er sjónum beint að fjölbreyttum þáttum sem skýrt koma fram í gögnunum. Meginþemun, hefðbundið stærðfræðinám og kynjamyndir, afmarka þá tvo megin- þætti sem greina má. Viðmælendur lýstu stærðfræðikennslu þar sem kennarinn leggur fram áætlun um reikning dæma úr námsbók. Sumir kennarar þeirra útskýrðu aðferðir við reikninginn fyrir nemendahópnum og gengu svo á milli og hjálpuðu meðan aðrir gerðu ráð fyrir að nemendur ynnu sjálfstætt allan tímann og kennarinn hjálpaði hverjum og einum. Ummæli þeirra styrkja þá mynd af stærðfræðikennslu hér á landi að megináhersla sé lögð á að komast áfram í námsbók. Nemendur hafa svo frelsi til að spyrja og það fer því ekki síður eftir þeim sjálfum hve djúpt er kafað í efnið hverju sinni. Megin- hlutverk stærðfræðikennarans virðist vera að skapa aðstæður og vera til staðar til að útskýra. Þessi mynd sem við höfum hér eftir viðmælendum okkar er í samræmi við niðurstöður Savola (2008) sem lýsir uppbyggingu íslenskra kennslustunda sem annars vegar einstaklingsmiðaðri kennslu og hins vegar upprifjun–kennslu–æfingu. Viðmælendur sögðust almennt hafa haft áhuga á stærðfræðinámi sínu en þó kom sterkt fram að þar skipti kennarinn miklu máli. Þekking, skilningur og áhugi kennar- ans á faginu og nemendunum var talinn hafa mikil áhrif. Viðhorf viðmælendanna var að þeir gengju inn í heim sem kennarinn hefði skipulagt. Skólaumhverfið er mótað af félags- og menningarlegum þáttum samfélagsins og þátttaka í skólaumhverfinu gefur ákveðin tækifæri til þekkingarsköpunar. Nemendahópurinn er í gagnvirku sambandi við skólaumhverfi sitt þar sem kennarinn er persónugervingur samfélagsins. Hug- myndir nemenda um tækifæri sín til stærðfræðináms mótast af fyrri reynslu og sam- félagslegum viðhorfum til slíks náms. Viðhorf nemenda hafa áhrif á það hvernig þeir nálgast námið og hvaða möguleika þeir sjá. Það kemur fram hjá viðmælendum að þeir sjá ólík tækifæri til náms eftir því hver kennarinn er. Áberandi var hve mikla áherslu viðmælendur lögðu á tilfinningalega þætti þegar þeir ræddu um stærðfræðinám sitt. Stúlkurnar í hópnum drógu fram mikilvægi skiln- ings og áhrif hans á áhuga. Oft kom fram í viðtölunum hjá báðum kynjum að það að skilja eitthvað eftir að hafa velt því fyrir sér vakti miklar og jákvæðar geðsveiflur. Stúlkurnar frekar en drengirnir ræða um að séu dæmi reiknuð án þess að skilja hvers vegna svarið verður rétt minnki áhuginn fljótt og að þeim finnist tilgangslaust að vera að leysa dæmi á þann hátt. Boaler (2008) kemst að sömu niðurstöðu. Hún heldur því fram um stúlkur að þær vilji vita af hverju tilteknar aðferðir virki, hvaðan þær komi og hvernig megi tengja þær við aðrar aðferðir og aðra stærðfræðiþekkingu. Fram kemur hjá henni að drengir vilji gjarnan vita það líka en að það skipti þá ekki eins
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.