Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 44

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201144 „bara ef maðUr hefði sett meiri kraft í þetta“ standa einir eftir þegar samnemendur útskrifuðust og ekki hafa haft tækifæri til að kynnast öðrum í svipuðum sporum. Brotthvarfsnemarnir sjö sem rætt var við náðu ágætum árangri í háskólanámi sínu og álitu sig hafa verið nokkuð vel undirbúna fyrir háskólanám. Þeim gekk að eigin sögn vel í framhaldsskóla en almennt ber rannsóknum saman um að námsárangur í framhaldsskóla spái fyrir um gengi í háskólanámi (sjá t.d. Johnson, 2006; Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal, 2005; McKenzie og Schweitzer, 2001). Athyglis- vert er að þeir töldu engu að síður að vinnubrögðum sínum hefði verið ábótavant og virðist það einkum hafa komið niður á þeim þegar þeir þurftu að sýna sjálfstæð og öguð vinnubrögð í BA-verkefni. Þegar horft er til afleiðinga brotthvarfs fyrir þróun náms- og starfsferils þessara einstaklinga virðast þær ekki alvarlegar fyrir núverandi starf. Allir viðmælendur að einum undanskildum voru í starfi og flestir þeirra voru nokkuð sáttir, jafnvel í þeim tilvikum þegar störfin tengdust ekki menntun þeirra. Athygli vekur að fjórir þeirra töldu að gerð væri krafa um háskólamenntun í núverandi störfum en horft hefði verið fram hjá því við ráðningu að þeir höfðu ekki lokið námi. Þótt þátttakendur væru nokkuð ánægðir í núverandi störfum töldu þeir sig hafa takmarkaða möguleika á vinnumarkaði. Þeir voru allir á einu máli um mikilvægi þess að hafa háskólagráðu í nútímaþjóðfélagi og orðuðu það sem svo að ,,háskólagráðan myndi opna dyr að fleiri mögulegum störfum“ og gera þeim kleift að þróa starfsferil sinn. Einnig virðist brotthvarf úr námi hafa haft mikil áhrif á þróun námsferils hjá þessum einstaklingum því enginn þeirra hefur farið í frekara nám á þeim tíma sem liðinn er síðan þeir voru virkir nemendur við Háskóla Íslands. Þeir höfðu þó allir hug á að mennta sig frekar og horfðu þá einkum til meistaranáms. Það virðist hafa haft nokkuð mikil áhrif á sjálfsmynd og almenna líðan þátttak- enda að hafa ekki lokið háskólanáminu. Þeir höfðu mikla sektarkennd yfir því og töluðu um það sem markmið sem þeir hefðu ekki náð eða ,,ólokið verkefni“. Þeim fannst þeir hafa brugðist sjálfum sér, fjölskyldum sínum og jafnvel vinnuveitendum í þeim tilvikum þar sem þeir voru ráðnir á þeim forsendum að þeir myndu ljúka námi samhliða starfi. Þeir áttu því erfitt með að svara spurningum um menntun sína og gripu jafnvel til þess ráðs að segjast hafa lokið háskólanámi. Í rannsókn Jóhönnu Rósu Arnardóttur (2003) komu fram sambærilegar niðurstöður þar sem fólki fannst skipta miklu máli fyrir sjálfsöryggi að geta sagt ,,ég er …“ og vísa síðan í ákveðið starfsheiti. Alvarlegast er að brotthvarfið virðist hafa haft þær afleiðingar, líkt og komið hefur fram hjá yngra fólki sem hefur horfið frá námi á framhaldsskólastigi (Ágústa Björns- dóttir; 2007; Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónasson, 2002), að viðmælendur hafi litla trú á eigin getu í námi. Þeir hafa einnig áhyggjur af því að leiðbeinandi þeirra við ritgerðarskrifin hafi misst trú á þeim. Athyglisvert er að þetta gerist þó að þeir hafi staðið sig vel í námi að öllu öðru leyti en því að ljúka lokaritgerð og útskrifast. Í þessari rannsókn var rætt við sjö einstaklinga af tveimur fræðasviðum Háskóla Íslands. Það vekur upp spurningar um hvort hægt sé að heimfæra niðurstöður hennar upp á nemendur sem stunda nám á öðrum fræðasviðum. Ef til vill eiga niðurstöður hennar síður við um þá sem eru í starfstengdu námi og hafa skýrari markmið þar sem prófgráðan og jafnvel löggilding í kjölfar hennar er aðgöngumiði að starfi. Jafnframt
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.