Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 44

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201144 „bara ef maðUr hefði sett meiri kraft í þetta“ standa einir eftir þegar samnemendur útskrifuðust og ekki hafa haft tækifæri til að kynnast öðrum í svipuðum sporum. Brotthvarfsnemarnir sjö sem rætt var við náðu ágætum árangri í háskólanámi sínu og álitu sig hafa verið nokkuð vel undirbúna fyrir háskólanám. Þeim gekk að eigin sögn vel í framhaldsskóla en almennt ber rannsóknum saman um að námsárangur í framhaldsskóla spái fyrir um gengi í háskólanámi (sjá t.d. Johnson, 2006; Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal, 2005; McKenzie og Schweitzer, 2001). Athyglis- vert er að þeir töldu engu að síður að vinnubrögðum sínum hefði verið ábótavant og virðist það einkum hafa komið niður á þeim þegar þeir þurftu að sýna sjálfstæð og öguð vinnubrögð í BA-verkefni. Þegar horft er til afleiðinga brotthvarfs fyrir þróun náms- og starfsferils þessara einstaklinga virðast þær ekki alvarlegar fyrir núverandi starf. Allir viðmælendur að einum undanskildum voru í starfi og flestir þeirra voru nokkuð sáttir, jafnvel í þeim tilvikum þegar störfin tengdust ekki menntun þeirra. Athygli vekur að fjórir þeirra töldu að gerð væri krafa um háskólamenntun í núverandi störfum en horft hefði verið fram hjá því við ráðningu að þeir höfðu ekki lokið námi. Þótt þátttakendur væru nokkuð ánægðir í núverandi störfum töldu þeir sig hafa takmarkaða möguleika á vinnumarkaði. Þeir voru allir á einu máli um mikilvægi þess að hafa háskólagráðu í nútímaþjóðfélagi og orðuðu það sem svo að ,,háskólagráðan myndi opna dyr að fleiri mögulegum störfum“ og gera þeim kleift að þróa starfsferil sinn. Einnig virðist brotthvarf úr námi hafa haft mikil áhrif á þróun námsferils hjá þessum einstaklingum því enginn þeirra hefur farið í frekara nám á þeim tíma sem liðinn er síðan þeir voru virkir nemendur við Háskóla Íslands. Þeir höfðu þó allir hug á að mennta sig frekar og horfðu þá einkum til meistaranáms. Það virðist hafa haft nokkuð mikil áhrif á sjálfsmynd og almenna líðan þátttak- enda að hafa ekki lokið háskólanáminu. Þeir höfðu mikla sektarkennd yfir því og töluðu um það sem markmið sem þeir hefðu ekki náð eða ,,ólokið verkefni“. Þeim fannst þeir hafa brugðist sjálfum sér, fjölskyldum sínum og jafnvel vinnuveitendum í þeim tilvikum þar sem þeir voru ráðnir á þeim forsendum að þeir myndu ljúka námi samhliða starfi. Þeir áttu því erfitt með að svara spurningum um menntun sína og gripu jafnvel til þess ráðs að segjast hafa lokið háskólanámi. Í rannsókn Jóhönnu Rósu Arnardóttur (2003) komu fram sambærilegar niðurstöður þar sem fólki fannst skipta miklu máli fyrir sjálfsöryggi að geta sagt ,,ég er …“ og vísa síðan í ákveðið starfsheiti. Alvarlegast er að brotthvarfið virðist hafa haft þær afleiðingar, líkt og komið hefur fram hjá yngra fólki sem hefur horfið frá námi á framhaldsskólastigi (Ágústa Björns- dóttir; 2007; Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónasson, 2002), að viðmælendur hafi litla trú á eigin getu í námi. Þeir hafa einnig áhyggjur af því að leiðbeinandi þeirra við ritgerðarskrifin hafi misst trú á þeim. Athyglisvert er að þetta gerist þó að þeir hafi staðið sig vel í námi að öllu öðru leyti en því að ljúka lokaritgerð og útskrifast. Í þessari rannsókn var rætt við sjö einstaklinga af tveimur fræðasviðum Háskóla Íslands. Það vekur upp spurningar um hvort hægt sé að heimfæra niðurstöður hennar upp á nemendur sem stunda nám á öðrum fræðasviðum. Ef til vill eiga niðurstöður hennar síður við um þá sem eru í starfstengdu námi og hafa skýrari markmið þar sem prófgráðan og jafnvel löggilding í kjölfar hennar er aðgöngumiði að starfi. Jafnframt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.