Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 44

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 201144 „bara ef maðUr hefði sett meiri kraft í þetta“ standa einir eftir þegar samnemendur útskrifuðust og ekki hafa haft tækifæri til að kynnast öðrum í svipuðum sporum. Brotthvarfsnemarnir sjö sem rætt var við náðu ágætum árangri í háskólanámi sínu og álitu sig hafa verið nokkuð vel undirbúna fyrir háskólanám. Þeim gekk að eigin sögn vel í framhaldsskóla en almennt ber rannsóknum saman um að námsárangur í framhaldsskóla spái fyrir um gengi í háskólanámi (sjá t.d. Johnson, 2006; Jón Torfi Jónasson og Kristjana Stella Blöndal, 2005; McKenzie og Schweitzer, 2001). Athyglis- vert er að þeir töldu engu að síður að vinnubrögðum sínum hefði verið ábótavant og virðist það einkum hafa komið niður á þeim þegar þeir þurftu að sýna sjálfstæð og öguð vinnubrögð í BA-verkefni. Þegar horft er til afleiðinga brotthvarfs fyrir þróun náms- og starfsferils þessara einstaklinga virðast þær ekki alvarlegar fyrir núverandi starf. Allir viðmælendur að einum undanskildum voru í starfi og flestir þeirra voru nokkuð sáttir, jafnvel í þeim tilvikum þegar störfin tengdust ekki menntun þeirra. Athygli vekur að fjórir þeirra töldu að gerð væri krafa um háskólamenntun í núverandi störfum en horft hefði verið fram hjá því við ráðningu að þeir höfðu ekki lokið námi. Þótt þátttakendur væru nokkuð ánægðir í núverandi störfum töldu þeir sig hafa takmarkaða möguleika á vinnumarkaði. Þeir voru allir á einu máli um mikilvægi þess að hafa háskólagráðu í nútímaþjóðfélagi og orðuðu það sem svo að ,,háskólagráðan myndi opna dyr að fleiri mögulegum störfum“ og gera þeim kleift að þróa starfsferil sinn. Einnig virðist brotthvarf úr námi hafa haft mikil áhrif á þróun námsferils hjá þessum einstaklingum því enginn þeirra hefur farið í frekara nám á þeim tíma sem liðinn er síðan þeir voru virkir nemendur við Háskóla Íslands. Þeir höfðu þó allir hug á að mennta sig frekar og horfðu þá einkum til meistaranáms. Það virðist hafa haft nokkuð mikil áhrif á sjálfsmynd og almenna líðan þátttak- enda að hafa ekki lokið háskólanáminu. Þeir höfðu mikla sektarkennd yfir því og töluðu um það sem markmið sem þeir hefðu ekki náð eða ,,ólokið verkefni“. Þeim fannst þeir hafa brugðist sjálfum sér, fjölskyldum sínum og jafnvel vinnuveitendum í þeim tilvikum þar sem þeir voru ráðnir á þeim forsendum að þeir myndu ljúka námi samhliða starfi. Þeir áttu því erfitt með að svara spurningum um menntun sína og gripu jafnvel til þess ráðs að segjast hafa lokið háskólanámi. Í rannsókn Jóhönnu Rósu Arnardóttur (2003) komu fram sambærilegar niðurstöður þar sem fólki fannst skipta miklu máli fyrir sjálfsöryggi að geta sagt ,,ég er …“ og vísa síðan í ákveðið starfsheiti. Alvarlegast er að brotthvarfið virðist hafa haft þær afleiðingar, líkt og komið hefur fram hjá yngra fólki sem hefur horfið frá námi á framhaldsskólastigi (Ágústa Björns- dóttir; 2007; Kristjana Stella Blöndal og Jón Torfi Jónasson, 2002), að viðmælendur hafi litla trú á eigin getu í námi. Þeir hafa einnig áhyggjur af því að leiðbeinandi þeirra við ritgerðarskrifin hafi misst trú á þeim. Athyglisvert er að þetta gerist þó að þeir hafi staðið sig vel í námi að öllu öðru leyti en því að ljúka lokaritgerð og útskrifast. Í þessari rannsókn var rætt við sjö einstaklinga af tveimur fræðasviðum Háskóla Íslands. Það vekur upp spurningar um hvort hægt sé að heimfæra niðurstöður hennar upp á nemendur sem stunda nám á öðrum fræðasviðum. Ef til vill eiga niðurstöður hennar síður við um þá sem eru í starfstengdu námi og hafa skýrari markmið þar sem prófgráðan og jafnvel löggilding í kjölfar hennar er aðgöngumiði að starfi. Jafnframt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.