Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 45

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Síða 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 45 hrafnhildUr V. k Jartansdóttir, kristJana stella blöndal og sif einarsdóttir er erfitt að meta hvort niðurstöðurnar eigi við um þá sem stunda nám í háskólum þar sem inntaka er takmörkuð og greiða þarf skólagjöld því brotthvarf er samspil einstak- lingsbundinna, stofnanalegra og samfélagslegra þátta sem móta náms- og starfsferil fólks eins og fram hefur komið. Þrátt fyrir þessa annmarka benda niðurstöðurnar til þess að síðbúið brotthvarf úr háskólanámi geti haft alvarlegar afleiðingar fyrir náms- og starfsferil fólks. Þær geta einnig verið leiðarljós um það hvernig koma megi í veg fyrir síðbúið brotthvarf. Mikil- vægt er að hafa í huga að brotthvarf getur verið langt ferli og virðist, hjá þeim sem hér var rætt við, meðal annars eiga sér rætur í skorti á markmiðssetningu ásamt óöguðum og óskipulögðum vinnubrögðum sem þeir hafa tamið sér á fyrri stigum náms. Náms- og starfsráðgjöf gegnir lykilhlutverki í því að aðstoða einstaklinginn við að móta náms- og starfsferil sinn (Guðbjörg Vilhjálmsdóttir, 2005; Gysbers og Henderson, 2000; Sandler, 2000) og þess vegna er afar mikilvægt að ungmenni hafi greiðan aðgang að heildstæðri og öflugri náms- og starfsráðgjöf í gegnum allan námsferilinn (Lent, 2005; Sandler, 2000). Það er einnig æskilegt að náms- og starfsráðgjafar, ásamt kennurum, reyni eins og kostur er að ýta undir og vekja athygli háskólanema á mikilvægi þess að skipuleggja vel tíma sinn og temja sér öguð vinnubrögð í námi. Með því getur nem- andinn auðveldað sér verulega vinnuna við námið og þá ekki síst við lokaritgerðar- skrif (sjá t.d. Braxton o.fl., 2000; Eggens o.fl., 2008; McKenzie og Schweitzer, 2001). Einnig má velta fyrir sér hvort skortur á skýrum markmiðum hafi haft letjandi áhrif á vinnubrögð þessara nemenda og ýtt þannig undir hvernig fór. Skýrt kom fram að viðmælendum fannst skorta leiðbeiningar og fræðslu um skrif lokaritgerða í háskólanámi. Þeir töldu sig ekki fá nægilegan stuðning innan skólans og upplifðu sig einangraða við ritgerðarskrifin. Einnig voru þeir óöruggir í samskiptum sínum við leiðbeinendur við BA-ritgerðir og töldu að hlutverk leiðbeinanda mætti vera betur skilgreint. Þeir áttu í erfiðleikum með að finna viðfangsefni til að fjalla um í lokaritgerð og afmarka efnið. Samkvæmt Tinto (1997) er mikilvægt að beina sjónum að því hvernig skólastofnunin getur ýtt undir aðlögun nemans að skólaumhverfinu og stuðlað að tryggð hans við skólann. Skipulagt aðhald af hálfu skóla fyrir nemendur sem vinna að lokaverkefnum getur dregið verulega úr líkum á brotthvarfi (sjá t.d. Braxton o.fl., 2000; Eggens o.fl., 2008; Mannan, 2007; Sandler, 2000; Tinto, 1997). Fram kemur í niðurstöðum þessarar rannsóknar og fyrri rannsókna (sjá t.d. í Heiður Hrund Jónsdóttir og Friðrik H. Jónsson, 2008; Ozga og Sukhnandan, 1998) að nemendur í brotthvarfshættu nýta sér lítið þá valfrjálsu stoðþjónustu sem er fyrir hendi innan háskóla. Í ljósi þessa teljum við að markviss fræðsla og aðhald við lokaritgerðarskrif þurfi að felast í einhvers konar skyldunámskeiðum innan deilda skólans. Slík nám- skeið skapa tækifæri fyrir nemendur til að mynda tengsl við samnemendur sem eru að vinna að sambærilegum verkefnum og geta skýrt betur hlutverk leiðbeinanda. Ljóst er að brotthvarf úr háskólanámi er flókið ferli sem er tilkomið vegna samspils margra ólíkra þátta og að neikvæðar afleiðingar síðbúins brotthvarfs eru töluverðar. Mikilvægt er því að þróa með markvissum hætti þau úrræði sem í boði eru og kynna mjög vel fyrir nemendum þá stoðþjónustu sem er til staðar í háskólaumhverfinu. Þótt náms- og starfsval sé alltaf persónuleg ákvörðun einstaklingsins þarf að hlúa vel að nemendum til að virkja þann kraft sem þarf til að skapa sér eigin starfsferil. Þó
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.