Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 45

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Qupperneq 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 45 hrafnhildUr V. k Jartansdóttir, kristJana stella blöndal og sif einarsdóttir er erfitt að meta hvort niðurstöðurnar eigi við um þá sem stunda nám í háskólum þar sem inntaka er takmörkuð og greiða þarf skólagjöld því brotthvarf er samspil einstak- lingsbundinna, stofnanalegra og samfélagslegra þátta sem móta náms- og starfsferil fólks eins og fram hefur komið. Þrátt fyrir þessa annmarka benda niðurstöðurnar til þess að síðbúið brotthvarf úr háskólanámi geti haft alvarlegar afleiðingar fyrir náms- og starfsferil fólks. Þær geta einnig verið leiðarljós um það hvernig koma megi í veg fyrir síðbúið brotthvarf. Mikil- vægt er að hafa í huga að brotthvarf getur verið langt ferli og virðist, hjá þeim sem hér var rætt við, meðal annars eiga sér rætur í skorti á markmiðssetningu ásamt óöguðum og óskipulögðum vinnubrögðum sem þeir hafa tamið sér á fyrri stigum náms. Náms- og starfsráðgjöf gegnir lykilhlutverki í því að aðstoða einstaklinginn við að móta náms- og starfsferil sinn (Guðbjörg Vilhjálmsdóttir, 2005; Gysbers og Henderson, 2000; Sandler, 2000) og þess vegna er afar mikilvægt að ungmenni hafi greiðan aðgang að heildstæðri og öflugri náms- og starfsráðgjöf í gegnum allan námsferilinn (Lent, 2005; Sandler, 2000). Það er einnig æskilegt að náms- og starfsráðgjafar, ásamt kennurum, reyni eins og kostur er að ýta undir og vekja athygli háskólanema á mikilvægi þess að skipuleggja vel tíma sinn og temja sér öguð vinnubrögð í námi. Með því getur nem- andinn auðveldað sér verulega vinnuna við námið og þá ekki síst við lokaritgerðar- skrif (sjá t.d. Braxton o.fl., 2000; Eggens o.fl., 2008; McKenzie og Schweitzer, 2001). Einnig má velta fyrir sér hvort skortur á skýrum markmiðum hafi haft letjandi áhrif á vinnubrögð þessara nemenda og ýtt þannig undir hvernig fór. Skýrt kom fram að viðmælendum fannst skorta leiðbeiningar og fræðslu um skrif lokaritgerða í háskólanámi. Þeir töldu sig ekki fá nægilegan stuðning innan skólans og upplifðu sig einangraða við ritgerðarskrifin. Einnig voru þeir óöruggir í samskiptum sínum við leiðbeinendur við BA-ritgerðir og töldu að hlutverk leiðbeinanda mætti vera betur skilgreint. Þeir áttu í erfiðleikum með að finna viðfangsefni til að fjalla um í lokaritgerð og afmarka efnið. Samkvæmt Tinto (1997) er mikilvægt að beina sjónum að því hvernig skólastofnunin getur ýtt undir aðlögun nemans að skólaumhverfinu og stuðlað að tryggð hans við skólann. Skipulagt aðhald af hálfu skóla fyrir nemendur sem vinna að lokaverkefnum getur dregið verulega úr líkum á brotthvarfi (sjá t.d. Braxton o.fl., 2000; Eggens o.fl., 2008; Mannan, 2007; Sandler, 2000; Tinto, 1997). Fram kemur í niðurstöðum þessarar rannsóknar og fyrri rannsókna (sjá t.d. í Heiður Hrund Jónsdóttir og Friðrik H. Jónsson, 2008; Ozga og Sukhnandan, 1998) að nemendur í brotthvarfshættu nýta sér lítið þá valfrjálsu stoðþjónustu sem er fyrir hendi innan háskóla. Í ljósi þessa teljum við að markviss fræðsla og aðhald við lokaritgerðarskrif þurfi að felast í einhvers konar skyldunámskeiðum innan deilda skólans. Slík nám- skeið skapa tækifæri fyrir nemendur til að mynda tengsl við samnemendur sem eru að vinna að sambærilegum verkefnum og geta skýrt betur hlutverk leiðbeinanda. Ljóst er að brotthvarf úr háskólanámi er flókið ferli sem er tilkomið vegna samspils margra ólíkra þátta og að neikvæðar afleiðingar síðbúins brotthvarfs eru töluverðar. Mikilvægt er því að þróa með markvissum hætti þau úrræði sem í boði eru og kynna mjög vel fyrir nemendum þá stoðþjónustu sem er til staðar í háskólaumhverfinu. Þótt náms- og starfsval sé alltaf persónuleg ákvörðun einstaklingsins þarf að hlúa vel að nemendum til að virkja þann kraft sem þarf til að skapa sér eigin starfsferil. Þó
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.