Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 45

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 45 hrafnhildUr V. k Jartansdóttir, kristJana stella blöndal og sif einarsdóttir er erfitt að meta hvort niðurstöðurnar eigi við um þá sem stunda nám í háskólum þar sem inntaka er takmörkuð og greiða þarf skólagjöld því brotthvarf er samspil einstak- lingsbundinna, stofnanalegra og samfélagslegra þátta sem móta náms- og starfsferil fólks eins og fram hefur komið. Þrátt fyrir þessa annmarka benda niðurstöðurnar til þess að síðbúið brotthvarf úr háskólanámi geti haft alvarlegar afleiðingar fyrir náms- og starfsferil fólks. Þær geta einnig verið leiðarljós um það hvernig koma megi í veg fyrir síðbúið brotthvarf. Mikil- vægt er að hafa í huga að brotthvarf getur verið langt ferli og virðist, hjá þeim sem hér var rætt við, meðal annars eiga sér rætur í skorti á markmiðssetningu ásamt óöguðum og óskipulögðum vinnubrögðum sem þeir hafa tamið sér á fyrri stigum náms. Náms- og starfsráðgjöf gegnir lykilhlutverki í því að aðstoða einstaklinginn við að móta náms- og starfsferil sinn (Guðbjörg Vilhjálmsdóttir, 2005; Gysbers og Henderson, 2000; Sandler, 2000) og þess vegna er afar mikilvægt að ungmenni hafi greiðan aðgang að heildstæðri og öflugri náms- og starfsráðgjöf í gegnum allan námsferilinn (Lent, 2005; Sandler, 2000). Það er einnig æskilegt að náms- og starfsráðgjafar, ásamt kennurum, reyni eins og kostur er að ýta undir og vekja athygli háskólanema á mikilvægi þess að skipuleggja vel tíma sinn og temja sér öguð vinnubrögð í námi. Með því getur nem- andinn auðveldað sér verulega vinnuna við námið og þá ekki síst við lokaritgerðar- skrif (sjá t.d. Braxton o.fl., 2000; Eggens o.fl., 2008; McKenzie og Schweitzer, 2001). Einnig má velta fyrir sér hvort skortur á skýrum markmiðum hafi haft letjandi áhrif á vinnubrögð þessara nemenda og ýtt þannig undir hvernig fór. Skýrt kom fram að viðmælendum fannst skorta leiðbeiningar og fræðslu um skrif lokaritgerða í háskólanámi. Þeir töldu sig ekki fá nægilegan stuðning innan skólans og upplifðu sig einangraða við ritgerðarskrifin. Einnig voru þeir óöruggir í samskiptum sínum við leiðbeinendur við BA-ritgerðir og töldu að hlutverk leiðbeinanda mætti vera betur skilgreint. Þeir áttu í erfiðleikum með að finna viðfangsefni til að fjalla um í lokaritgerð og afmarka efnið. Samkvæmt Tinto (1997) er mikilvægt að beina sjónum að því hvernig skólastofnunin getur ýtt undir aðlögun nemans að skólaumhverfinu og stuðlað að tryggð hans við skólann. Skipulagt aðhald af hálfu skóla fyrir nemendur sem vinna að lokaverkefnum getur dregið verulega úr líkum á brotthvarfi (sjá t.d. Braxton o.fl., 2000; Eggens o.fl., 2008; Mannan, 2007; Sandler, 2000; Tinto, 1997). Fram kemur í niðurstöðum þessarar rannsóknar og fyrri rannsókna (sjá t.d. í Heiður Hrund Jónsdóttir og Friðrik H. Jónsson, 2008; Ozga og Sukhnandan, 1998) að nemendur í brotthvarfshættu nýta sér lítið þá valfrjálsu stoðþjónustu sem er fyrir hendi innan háskóla. Í ljósi þessa teljum við að markviss fræðsla og aðhald við lokaritgerðarskrif þurfi að felast í einhvers konar skyldunámskeiðum innan deilda skólans. Slík nám- skeið skapa tækifæri fyrir nemendur til að mynda tengsl við samnemendur sem eru að vinna að sambærilegum verkefnum og geta skýrt betur hlutverk leiðbeinanda. Ljóst er að brotthvarf úr háskólanámi er flókið ferli sem er tilkomið vegna samspils margra ólíkra þátta og að neikvæðar afleiðingar síðbúins brotthvarfs eru töluverðar. Mikilvægt er því að þróa með markvissum hætti þau úrræði sem í boði eru og kynna mjög vel fyrir nemendum þá stoðþjónustu sem er til staðar í háskólaumhverfinu. Þótt náms- og starfsval sé alltaf persónuleg ákvörðun einstaklingsins þarf að hlúa vel að nemendum til að virkja þann kraft sem þarf til að skapa sér eigin starfsferil. Þó
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.