Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 55

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Page 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 55 hanna ragnarsdóttir einstaklinga geti því þróast óháð tíma, stað og hefðum ef þeir svo kjósa. Þannig skipti menningarheimarnir tveir e.t.v. minna máli en áður var talið í mótun sjálfsmyndar ungra innflytjenda. Ýmsir fræðimenn hafa fjallað um það hvernig aðlögun ungs fólks að nýjum sam- félögum fer fram og hvaða hæfni sé þeim mikilvæg í nútímasamfélögum, á tímum hreyfanleika og hnattvæðingar. Rizvi (2009) heldur því fram að líf í fjölmenningarsam- félögum nútímans skapi aðstæður þar sem tækifæri bjóðast, en geti einnig gert fólk vanmáttugt. Að flytja í nýtt samfélag feli þannig í sér hvort tveggja í senn, tækifæri og erfiðleika. Það sé þó mikilvægt að huga að því veganesti sem þurfi til að tækifærin nýtist ungu fólki sem best. Bennett (1993) hefur fjallað um tvenns konar viðbrögð við erfiðleikum og jaðarstöðu þeirra sem flytjast til nýs lands, út frá rannsóknum á svonefndum þriðjumenningar- börnum sem snúa heim aftur eftir búsetu fjarri heimahögum. Bennett telur að skil- greina megi tvenns konar viðbrögð við slíkri jaðarstöðu, annars vegar innilokandi (e. encapsulated) og hins vegar uppbyggjandi (e. constructive) jaðarstöðu. Þeir sem falla undir skilgreiningu Bennetts (1993) á innilokandi jaðarstöðu eiga gjarnan erfitt með að skilgreina hverjir þeir eru og upplifa einangrun og togstreitu varðandi menn- ingarlegar rætur sínar. Þeir sem bregðast við á uppbyggjandi hátt nota hins vegar fjölbreytta og alþjóðlega reynslu sína sér til framdráttar og leggja áherslu á að nýta sér tækifærin sem fyrir hendi eru. Vertovec (2009) hefur á svipaðan hátt fjallað um þverþjóðleika (e. transnationalism) og mikilvægi þverþjóðlegrar hæfni (e. transnational competence) í nútímasamfélögum. Að mati Vertovec felst slík hæfni í tiltekinni reynslu og kunnáttu sem gerir ein- staklingum kleift að vera virkir þátttakendur í ólíkum menningarheimum og þvert á landamæri ríkja. Þverþjóðlega hæfni má flokka í fimm víddir, þ.e. greinandi vídd, tilfinningalega vídd, skapandi vídd, samskiptavídd og hagnýta vídd. Nánar tiltekið felur greinandi vídd m.a. í sér skilning á grundvallargildum og siðum annarrar menningar og samfélags, svo og hæfni til að tengja og yfirfæra þann skilning á eigin menningu og samfélag. Tilfinningaleg vídd felur m.a. í sér að vera opinn fyrir ólíkri menningu og sýna ólíkri menningu, reynslu, hefðum og gildum áhuga og virðingu. Í skapandi vídd felst m.a. hæfileiki til að nýta sér möguleika ólíkrar menningar til lausnaleitar og innblásturs. Samskiptavídd felur m.a. í sér færni í ýmsum tungumálum og sam- skiptum þvert á menningu. Loks felst í hagnýtri vídd hæfni til að byggja sambönd þvert á menningu. Umfjöllun Hansens (2010) um heimsborgarahyggju (e. cosmopolitanism) er einnig mikilvæg í þessu samhengi. Hann telur að heimsborgarahyggju megi bæði öðlast með lífsreynslu og skóla en best sé að hún spretti úr hvoru tveggja. Hann leggur áherslu á að í heimsborgarahyggju felist virðing fyrir opnum hug og hreinskilni, og vilji til að læra af öðrum. Heimsborgarahyggja byggist þannig á menningarlegri samþættingu og varðveislu menningar í breytilegum heimi. Hún gengur út frá menningarlegum margbreytileika sem viðmiði. Í nýjum rannsóknum og fræðilegum skrifum er lögð aukin áhersla á mikilvægi þess að ungir innflytjendur hafi tiltekna hæfni, opinn hug og víðsýni til að geta nýtt
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.