Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 55

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Blaðsíða 55
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 55 hanna ragnarsdóttir einstaklinga geti því þróast óháð tíma, stað og hefðum ef þeir svo kjósa. Þannig skipti menningarheimarnir tveir e.t.v. minna máli en áður var talið í mótun sjálfsmyndar ungra innflytjenda. Ýmsir fræðimenn hafa fjallað um það hvernig aðlögun ungs fólks að nýjum sam- félögum fer fram og hvaða hæfni sé þeim mikilvæg í nútímasamfélögum, á tímum hreyfanleika og hnattvæðingar. Rizvi (2009) heldur því fram að líf í fjölmenningarsam- félögum nútímans skapi aðstæður þar sem tækifæri bjóðast, en geti einnig gert fólk vanmáttugt. Að flytja í nýtt samfélag feli þannig í sér hvort tveggja í senn, tækifæri og erfiðleika. Það sé þó mikilvægt að huga að því veganesti sem þurfi til að tækifærin nýtist ungu fólki sem best. Bennett (1993) hefur fjallað um tvenns konar viðbrögð við erfiðleikum og jaðarstöðu þeirra sem flytjast til nýs lands, út frá rannsóknum á svonefndum þriðjumenningar- börnum sem snúa heim aftur eftir búsetu fjarri heimahögum. Bennett telur að skil- greina megi tvenns konar viðbrögð við slíkri jaðarstöðu, annars vegar innilokandi (e. encapsulated) og hins vegar uppbyggjandi (e. constructive) jaðarstöðu. Þeir sem falla undir skilgreiningu Bennetts (1993) á innilokandi jaðarstöðu eiga gjarnan erfitt með að skilgreina hverjir þeir eru og upplifa einangrun og togstreitu varðandi menn- ingarlegar rætur sínar. Þeir sem bregðast við á uppbyggjandi hátt nota hins vegar fjölbreytta og alþjóðlega reynslu sína sér til framdráttar og leggja áherslu á að nýta sér tækifærin sem fyrir hendi eru. Vertovec (2009) hefur á svipaðan hátt fjallað um þverþjóðleika (e. transnationalism) og mikilvægi þverþjóðlegrar hæfni (e. transnational competence) í nútímasamfélögum. Að mati Vertovec felst slík hæfni í tiltekinni reynslu og kunnáttu sem gerir ein- staklingum kleift að vera virkir þátttakendur í ólíkum menningarheimum og þvert á landamæri ríkja. Þverþjóðlega hæfni má flokka í fimm víddir, þ.e. greinandi vídd, tilfinningalega vídd, skapandi vídd, samskiptavídd og hagnýta vídd. Nánar tiltekið felur greinandi vídd m.a. í sér skilning á grundvallargildum og siðum annarrar menningar og samfélags, svo og hæfni til að tengja og yfirfæra þann skilning á eigin menningu og samfélag. Tilfinningaleg vídd felur m.a. í sér að vera opinn fyrir ólíkri menningu og sýna ólíkri menningu, reynslu, hefðum og gildum áhuga og virðingu. Í skapandi vídd felst m.a. hæfileiki til að nýta sér möguleika ólíkrar menningar til lausnaleitar og innblásturs. Samskiptavídd felur m.a. í sér færni í ýmsum tungumálum og sam- skiptum þvert á menningu. Loks felst í hagnýtri vídd hæfni til að byggja sambönd þvert á menningu. Umfjöllun Hansens (2010) um heimsborgarahyggju (e. cosmopolitanism) er einnig mikilvæg í þessu samhengi. Hann telur að heimsborgarahyggju megi bæði öðlast með lífsreynslu og skóla en best sé að hún spretti úr hvoru tveggja. Hann leggur áherslu á að í heimsborgarahyggju felist virðing fyrir opnum hug og hreinskilni, og vilji til að læra af öðrum. Heimsborgarahyggja byggist þannig á menningarlegri samþættingu og varðveislu menningar í breytilegum heimi. Hún gengur út frá menningarlegum margbreytileika sem viðmiði. Í nýjum rannsóknum og fræðilegum skrifum er lögð aukin áhersla á mikilvægi þess að ungir innflytjendur hafi tiltekna hæfni, opinn hug og víðsýni til að geta nýtt
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.